Nỗi cơ cực của người đàn ông có 3 khối u ác tính

09/09/2022 11:20

Phát hiện khối u ác tính trong não không lâu thì lại phát hiện thêm khối u trong gan và phổi - đó là nỗi đau mà anh Phùng Văn Luyện (sinh năm 1978, ở thôn An Tứ, xã Quang Trung, Tứ Kỳ) phải gánh chịu.


Vì hoàn cảnh khó khăn nên bà Gợn đành bất lực trước cơn bạo bệnh của con trai 

Cuối tháng 7 vừa qua, sau ngày đi phụ xây trở về nhà, anh Luyện lên cơn co giật, sùi bọt mép, được gia đình đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Tứ Kỳ. Ngay lập tức, các bác sĩ đã chỉ định phải chuyển gấp lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh do cơ thể anh Luyện có biểu hiện tím tái.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, các bác sĩ kết luận ban đầu là anh Luyện có khối u trong não. Nỗi đau nối tiếp nỗi đau, sau hơn 2 tuần nằm điều trị, các bác sĩ lại phát hiện anh có khối u ác tính trong gan và phổi. Anh và người thân suy sụp hoàn toàn. Anh bảo lúc ấy chỉ biết khóc và nghĩ rằng không biết mình còn cơ hội để sống tiếp hay không.

Để được điều trị tốt nhất, các bác sĩ khuyên anh chuyển lên bệnh viện tuyến trung ương nhưng vì hoàn cảnh khó khăn, tiền chẳng có, anh Luyện đã xin về nhà cầm cự qua ngày bằng thuốc.

Từ ngày con trai phát hiện bạo bệnh, không ngày nào nước mắt bà Lê Thị Gợn (mẹ anh Luyện) không rơi. Dù thương con nhưng bà Gợn cũng chẳng thể làm được gì nhiều bởi tuổi cao, trong người lại mang bệnh tiểu đường và xương khớp. Bà Gợn bảo, vì không có tiền nên gia đình đành bất lực, phải dừng điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ, đưa anh Luyện về nhà. Thời gian nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đều do anh chị em trong nhà cho vay.

Nói về hoàn cảnh của con trai, bà Gợn kể, anh Luyện đã lập gia đình và có 2 con nhưng cũng chỉ vì kinh tế khó khăn mà vợ chồng ly hôn mỗi người một nơi, 2 con ở với mẹ. Công việc thường ngày của anh Luyện là phụ xây nên thu nhập chẳng đáng là bao, chỉ đủ ăn qua ngày. Ngôi nhà rộng hơn 10 m2 đang ở giờ đã xuống cấp nhưng cũng không có tiền sửa chữa, nay lại mang thêm trọng bệnh. Bà Gợn bảo từ ngày anh Luyện điều trị ở viện về nhà lúc nhớ lúc quên, lên cơn co giật, nhiều lần lên cơn điên dại chạy nhảy khắp nơi, phải nhờ người đi tìm đưa về. Bệnh của con trai ngày càng trở nặng khiến người mẹ lúc nào cũng thấp thỏm không yên, bà chỉ mong sao có một phép màu đến với con của mình. 

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Luyện, bà Đặng Thị Gôi, Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn An Tứ cho biết: "Thời gian qua, chính quyền địa phương, bà con lối xóm cũng dành nhiều tình cảm, tặng quà động viên anh vượt qua bạo bệnh. Nhưng nó không đáng là bao với căn bệnh anh Luyện đang phải gánh chịu. Rất mong các nhà hảo tâm san sẻ giúp đỡ anh Luyện, để anh có thể tiếp tục được điều trị bệnh tật, vơi bớt khó khăn".

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về anh Phùng Văn Luyện, ở thôn An Tứ, xã Quang Trung (Tứ Kỳ); hoặc qua Ban công tác Mặt trận thôn An Tứ, do bà Đặng Thị Gôi làm Trưởng ban, số điện thoại: 0378.045.842, số tài khoản 2312215025976 Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam.

HOÀNG NGUYỄN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nỗi cơ cực của người đàn ông có 3 khối u ác tính