Những sân chơi ý nghĩa từ lốp xe cũ

14/07/2021 18:09

Các điểm vui chơi từ lốp xe cũ đã trở thành sân chơi thiết thực, hữu ích với trẻ em và được người dân đón nhận, ủng hộ, lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường.


Điểm vui chơi từ lốp xe cũ ở khu dân cư Lưu Thượng, phường Hiệp An rất hữu ích với các em nhỏ

Bằng sự sáng tạo và đôi bàn tay khéo léo, những đoàn viên thanh niên tình nguyện thị xã Kinh Môn đã biến những chiếc lốp xe cũ thành những đồ chơi, tạo sân chơi bổ ích cho các em thiếu niên, nhi đồng, vừa thiết thực, hiệu quả và còn góp phần bảo vệ môi trường.

Chị Nguyễn Thị Hiền ở khu dân cư Lưu Thượng, phường Hiệp An có 3 con từ 4 đến 10 tuổi. Cũng như nhiều phụ huynh khác, mỗi dịp hè, chị lại đau đầu về việc tìm nơi vui chơi giải trí lành mạnh cho con để tránh việc con ở nhà xem ti vi, điện thoại, máy tính nhiều. Năm nay, Đoàn Thanh niên phường phối hợp với đơn vị tài trợ lắp đặt khu vui chơi bằng lốp xe tại nhà văn hóa khu dân cư đã giúp chị Hiền và rất nhiều phụ huynh giải tỏa được nỗi băn khoăn đó. Không gian rộng, sạch sẽ, đồ chơi đa dạng gồm xích đu, bập bênh, bàn ghế, nhà cổ tích đều được làm bằng lốp xe cũ và chai nhựa, vừa tiện lợi lại rất an toàn cho trẻ. Chị phấn khởi chia sẻ: “Từ ngày các con có điểm vui chơi sạch sẽ, an toàn, chúng tôi thấy rất yên tâm và nhàn đi nhiều trong việc trông con. Sáng sớm, chiều mát và buổi tối, các con đều ra đây vui chơi rất thoải mái. Có trò chơi, trẻ không đòi xem ti vi, điện thoại, máy tính; tôi cũng không phải mất thời gian, tốn kém để đưa con đến các khu vui chơi như nhiều năm trước. Công trình rất thiết thực và ý nghĩa”.

Anh Hoàng Văn Hiếu, Bí thư Đoàn Thanh niên phường Hiệp An cho biết để xây dựng công trình, các bạn đoàn viên trong khu dân cư đã tự thiết kế, lên ý tưởng các đồ chơi sao cho hợp lý, hình thù và màu sắc bắt mắt để hấp dẫn các em nhỏ. Ban Chấp hành Đoàn phường đã vận động Chi đoàn Ngân hàng Agribank Kinh Môn tài trợ 5 triệu đồng để mua vật liệu, ống sắt, kẽm; đoàn viên thanh niên đi thu gom một số lốp xe cũ; một số cá nhân cùng tham gia ủng hộ. Khi đã có đủ nguồn kinh phí và vật liệu, tranh thủ những lúc chiều mát và buổi tối, các bạn đoàn viên thanh niên và các cô, bác trong khu dân cư cùng nhau thực hiện. "Chỉ trong vòng 4 ngày, công trình đã được hoàn thành, là điểm vui chơi hữu ích cho các em nhỏ ở khu dân cư”, anh Hiếu nói.


Đoàn viên thanh niên khu dân cư Hiệp Hạ, phường Hiệp Sơn thường xuyên kiểm tra công trình vui chơi bằng lốp xe và chai nhựa cũ tại nhà văn hoá để đảm bảo an toàn cho trẻ em

Còn tại nhà văn hóa khu dân cư Hiệp Hạ, phường Hiệp Sơn, công trình khu vui chơi từ lốp xe và chai nhựa được khánh thành từ tháng 3.2021 đến nay đã trở thành điểm vui chơi quen thuộc của đông đảo thanh thiếu niên, nhi đồng. Những chiếc lốp xe hỏng, chai nhựa cũ đã được đoàn viên thanh niên "hô biến" thành những chiếc xích đu, nhà cổ tích, bập bênh, bồn rửa tay ngộ nghĩnh và hữu ích. Bà Trần Thị Tứ (54 tuổi) ở khu dân cư Hiệp Hạ cho biết: “Những chai nhựa cũ hỏng tưởng như vứt đi vậy mà các cháu thanh niên lại làm thành những đồ chơi hữu ích. Chiều nào tôi cũng cho cháu nội, cháu ngoại ra đây vui chơi, vừa an toàn, vừa thoáng đãng. Giờ cứ đi đâu nhìn thấy chai nhựa tôi lại thu gom lại, rửa sạch để mang ra cho các cháu thanh niên làm đồ chơi cho trẻ con. Vừa bảo vệ môi trường lại vừa có nơi vui chơi cho các cháu nhà mình”.

Hưởng ứng phong trào “Hành trình thứ 2 của lốp xe”, Đoàn Thanh niên thị xã Kinh Môn đã phát động đoàn viên thanh niên thu gom lốp xe, chai nhựa cũ; đồng thời vận động các đơn vị tài trợ kinh phí để mua vật dụng và làm các công trình vui chơi cho trẻ em. Đến nay, sau gần 2 năm phát động, chương trình vận động được trên 80 triệu đồng từ các nhà tài trợ và hàng trăm đoàn viên thanh niên tình nguyện tham gia xây dựng 8 công trình tại các nhà văn hóa ở phường Hiệp Sơn, Hiệp An, Phú Thứ, Thái Thịnh, Duy Tân và xã Minh Hòa. Các công trình đã trở thành sân chơi thiết thực, hữu ích với trẻ em và được người dân đón nhận, ủng hộ, lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường.

THU XUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những sân chơi ý nghĩa từ lốp xe cũ