Khám phá

Những ngày nắng đẹp ở Busan

TB (theo VOV) 27/07/2024 06:17

Busan - thành phố lớn thứ 2 Hàn Quốc đón du khách bằng nắng vàng dịu nhẹ và không khí dễ chịu dù đang trong những ngày hè tháng 7.

nhung ngay nang dep o busan hinh anh 1
Bãi biển Gwangalli ở Busan, Hàn Quốc

Nếu ai đó từng đến San Francisco, một chuyến du lịch Busan sẽ gợi nhắc nhiều kỷ niệm. Cũng là cơn gió đặc trưng thổi từ biển, những cây cầu treo ấn tượng, bến thuyền, cảng biển, những ngọn đồi và con đường dốc...

Busan nhỏ bé hơn San Francisco, nhưng cũng là một thành phố hấp dẫn khách du lịch. Lượng khách đổ về đây ngày càng tăng, đặc biệt trong những sự kiện nổi tiếng như Lễ hội pháo hoa Busan, Liên hoan phim quốc tế Busan hay các lễ hội biển quy mô lớn bậc nhất tại Hàn Quốc.

Lạc bước ở làng Gamcheon

Làng văn hóa Gamcheon là điểm đến góp phần tạo dựng thương hiệu cho ngành du lịch Busan. Từng bị coi là khu ổ chuột, Gamcheon đã chuyển mình thành một điểm đến văn hóa sáng tạo, sau khi Bộ Du lịch Hàn Quốc triển khai dự án nghệ thuật tại đây. Sau đó, Gamcheon nhận một giải thưởng về phong cảnh đô thị châu Á, được đánh giá là một đô thị phát triển toàn diện với văn hóa con người và cảnh quan bền vững. Nhiều năm trở lại đây, làng văn hóa Gamcheon ngày càng thu hút cả người dân Hàn Quốc lẫn du khách quốc tế.

nhung ngay nang dep o busan hinh anh 2
Làng văn hóa Gamcheon là điểm đến không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Busan

Để khám phá trọn vẹn Gamcheon, du khách sẽ cần nhiều giờ đi bộ dù khu vực này không quá rộng lớn. Những con ngõ nhỏ tựa như một mê cung đầy màu sắc, hoặc khung cảnh đẹp mê hoặc khi lên trên đỉnh đồi… sẽ khiến cho du khách quên đi mệt mỏi. Chọn một góc thật cao hoặc con dốc phía đối diện, ngôi làng Gamcheon hiện lên nổi bật giữ nền trời xanh, với những dãy nhà nhiều màu sắc hướng ra biển.

Len lỏi qua các ngóc ngách, bậc thang chật hẹp của ngôi làng, có nơi chỉ đủ cho một người đi qua, du khách có thể tìm thấy muôn màu cuộc sống của người dân nơi đây. Tại mỗi ngã rẽ lại là những điều ngạc nhiên thú vị, như một bức tranh tường rực rỡ hay một góc sáng tạo nghệ thuật độc đáo, hoặc có thể là cuộc gặp gỡ bất ngờ với một người dân địa phương.

nhung ngay nang dep o busan hinh anh 3
Một tác phẩm nghệ thuật độc đáo tại Làng văn hóa Gamcheon

Bên cạnh những ngôi nhà vẫn có người dân sinh sống, nhiều công trình ở đây được chuyển đổi sang phòng trưng bày nghệ thuật, nhà hàng, quầy lưu niệm, quán cà phê... để phục vụ du khách tham quan. Nơi này đã quy tụ rất nhiều nghệ sĩ, sinh viên ngành mỹ thuật đến thỏa sức sáng tạo, đôi khi những góc nhà hay món đồ rất bình thường cũng trở nên sinh động và cuốn hút.

Nếu không có nhiều thời gian tại Gamcheon, du khách nên ghé qua Trung tâm thông tin du lịch nằm ngay lối vào và xin một tấm bản đồ. Không chỉ hướng dẫn đường đi, bản đồ này còn mang đến thử thách thú vị, đó là sưu tầm các con tem trong làng. Nếu sưu tầm đủ dấu tem, du khách có thể đổi lấy một tấm bưu thiếp đặc trưng về Gamcheon. Một số điểm check-in cũng được đánh dấu nổi bật trên tấm bản đồ, như điểm chụp ảnh với bức tượng "Hoàng tử bé và chú cáo", các tác phẩm nghệ thuật tiêu biểu hay con đường 148 bậc thang sắc màu...

nhung ngay nang dep o busan hinh anh 4
Du khách dõi theo màn trình diễn bằng máy bay trên bầu trời Busan

Cảm nhận hương vị phố biển

Trở lại Busan như đi thăm một người bạn cũ, nên dành thời gian ôn lại kỷ niệm, rồi cập nhật thêm vài câu chuyện mới. Thành phố này luôn biết cách làm mới các trải nghiệm, nhằm thu hút khách trở lại nhiều lần.

Một điểm đến đang nổi lên gần đây ở Busan là công viên Haeundae Blue Line Park, bởi rất nhiều góc chụp hình "sống ảo". Khung cảnh tiêu biểu ở đây là đường ray, các toa tàu nhiều màu sắc, thấp thoáng ngọn hải đăng và biển xanh ở phía xa. Nếu may mắn, gần khu vực này du khách còn được chiêm ngưỡng màn trình diễn ấn tượng trên bầu trời Busan, khi những chiếc máy bay nhào lộn trên không vô cùng đẹp mắt.

Chiều tối là thời điểm các bãi biển ở Busan như Haeundae, Gwangalli, Songdo... trở nên lung linh hơn với ánh đèn từ các cây cầu, cao ốc, biển hiệu và đâu đó là pháo hoa tầm thấp. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để du khách đi dạo lững thững ven bờ biển, giữa tiếng sóng và làn gió mát từ đại dương. Không khí sôi động còn đến từ những nghệ sĩ đường phố hay âm thanh cười nói, chúc tụng nhau của các hàng quán ven biển.

nhung ngay nang dep o busan hinh anh 5
Một điểm check-in gần công viên Haeundae Blue Line Park tại Busan

Khu vực bãi biển Gwangalli có lẽ là điểm đến hoàn hảo cho một buổi tối ở Busan. Từ buổi trưa đến tận 3-4 giờ sáng, khu vực này cung cấp rất nhiều dịch vụ cho khách du lịch từ bình dân tới cao cấp, từ các chương trình sôi động đến không gian yên tĩnh. Rất nhiều nhà hàng, quán cà phê tập trung tại đây, phục vụ đủ phong cách ẩm thực từ khắp nơi trên thế giới, thậm chí có cả quán ăn Việt Nam.

Một trong những dịch vụ độc đáo trên biển Gwangalli là đi du thuyền ngắm hoàng hôn và pháo hoa tầm thấp, với phông nền là cây cầu Gwangan rực rỡ ánh đèn. Bãi biển Gwangalli cũng là nơi du khách có thể tận hưởng lễ hội pháo hoa quốc tế Busan được tổ chức hàng năm (năm 2024 lễ hội sẽ được tổ chức vào tháng 11).

nhung ngay nang dep o busan hinh anh 6
Ngắm pháo hoa và cây cầu Gwangan rực rỡ vào buổi tối

Ngoài ra, du khách nhất định phải tham quan khu chợ hải sản Jagalchi - điểm đến không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Busan. Khu chợ cá này khá rộng, được chia thành nhiều khu riêng biệt như khu sơ chế và bán đồ hải sản tươi sống, khu đồ hải sản khô, khu ăn uống cho người dân và khách du lịch... Không đơn thuần là việc mua bán, du khách đến chợ Jagalchi để hiểu hơn về cuộc sống của người dân địa phương, với những thanh âm náo nhiệt của khu chợ cùng mùi tanh đặc trưng của hải sản.

nhung ngay nang dep o busan hinh anh 7
Bên trong khu chợ hải sản Jagalchi ở Busan

Đối diện khu chợ là một dãy hàng quán tấp nập đến nửa đêm. Hải sản ở đây rất tươi ngon và được chế biến khá đơn giản để giữ trọn hương vị nguyên bản. Những người bán hàng tuy nói tiếng Anh không rành rọt nhưng lại vô cùng thân thiện, nhất là với du khách Việt Nam, bởi có khá đông người Việt học tập, sinh sống tại Busan. Bằng những nụ cười thiện cảm, họ sẵn sàng giảm giá hoặc tặng kèm thêm một số món ăn cho du khách.

Nếu đến Busan vào dịp tháng 10 hàng năm, du khách còn có thể hòa mình vào không khí sôi động của Lễ hội chợ cá Jagalchi – một dịp tôn vinh ngành hải sản tươi sống địa phương. Người ta sẽ tổ chức các cuộc diễu hành, hóa trang thành các loài cá, thi nấu ăn, bắn pháo hoa và cùng nhau thưởng thức các món hải sản tươi ngon.

TB (theo VOV)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những ngày nắng đẹp ở Busan