Du lịch

Hàn Quốc tung loạt "chiêu" hút khách quốc tế

T.H (theo VnExpress) 19/06/2024 19:49

Hàn Quốc sẽ đơn giản thủ tục nhập cảnh, rút ngắn thời gian làm visa, nâng cao trải nghiệm nhằm thúc đẩy ngành du lịch.

Khách nước ngoài trong trang phục Hanbok tại Cung điện Gyeongbok, Seoul đầu tháng 6. Ảnh: Yonhap
Khách nước ngoài trong trang phục Hanbok tại Cung điện Gyeongbok, Seoul đầu tháng 6

Tại cuộc họp của các bộ trưởng phụ trách kinh tế, văn hóa và du lịch hôm 17/6, chính phủ Hàn Quốc đã công bố loạt giải pháp thúc đẩy ngành du lịch, tập trung vào đơn giản thủ tục nhập cảnh, giảm thời gian làm visa và nâng cao trải nghiệm du lịch cho du khách quốc tế.

Theo đó, chính phủ Hàn Quốc lên kế hoạch giảm thời gian cấp thị thực cho du khách từ các quốc gia có nhu cầu du lịch đến Hàn Quốc bằng cách bổ sung nhân sự và tăng số lượng trung tâm tiếp nhận thị thực. Thẻ du lịch điện tử dành cho khách du lịch theo nhóm và công nghệ đọc hộ chiếu tự động sẽ được triển khai để đơn giản hóa thủ tục nhập cảnh.

"Thị thực đào tạo văn hóa Hàn Quốc" sẽ được chính phủ sẽ thí điểm cấp trong năm nay nhằm thu hút những cá nhân quan tâm đến chương trình đào tạo văn hóa và giải trí tại Hàn Quốc. Ngoài ra, nước này cũng xem xét triển khai thị thực mới dành riêng cho khách "du mục kỹ thuật số", cho phép họ vừa sinh sống, làm việc vừa du lịch ở Hàn.

Nhằm kéo dài thời gian lưu trú của khách du lịch tàu biển, chính phủ nước này sẽ lắp đặt các trạm kiểm soát nhập cảnh tự phục vụ và kéo dài giờ hoạt động của các ga hành khách tàu biển. Với khách đường bay, tăng chuyến bay thẳng giữa các sân bay của Hàn Quốc với các thành phố quốc tế là giải pháp được đặt ra. Nửa cuối năm nay, các tuyến bay mới nối Busan với Jakarta và Cheongju với Bali sẽ được khai thác, cùng với đó là tăng tần suất chuyến bay từ Daegu đến Ulaanbaatar.

Đông đảo du khách trên phố Myeongdong, Seoul hôm 1/5. Ảnh: Yonhap
Đông đảo du khách trên phố Myeongdong, Seoul hôm 1/5

Để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho khách di chuyển, Hàn Quốc đang mở rộng dịch vụ vận chuyển hành lý từ các ga tàu cao tốc KTX đến khách sạn. Dịch vụ này sẽ sớm có mặt tại 16 địa điểm trên toàn quốc, tăng từ 9 điểm hiện tại. Easy Drop, dịch vụ cho phép du khách ký gửi hành lý bên ngoài sân bay trước khi khởi hành, cũng sẽ được mở rộng.

Chính phủ sẽ cung cấp bản dịch các bài đánh giá của người dùng sang tiếng Anh và tiếng Trung trên các ứng dụng bản đồ địa phương để du khách dễ dàng tiếp cận các địa điểm ăn uống và du lịch, đồng thời giới thiệu thẻ đi lại ngắn hạn cho du khách nước ngoài với giá cả hợp lý tại các thành phố lớn.

Năm 2023, khách du lịch quốc tế đến Hàn Quốc tăng vọt, từ mức thấp nhất 970.000 lượt năm 2021 lên 11 triệu lượt khách.

Tuy nhiên, doanh thu du lịch vẫn chưa phục hồi về mức 20,7 tỷ USD trước đại dịch. Các quan chức cho rằng sự chênh lệch này chủ yếu do chuyển dịch từ du lịch theo nhóm sang du lịch cá nhân và du khách chú trọng nhiều hơn vào trải nghiệm văn hóa thay vì mua sắm.

T.H (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàn Quốc tung loạt "chiêu" hút khách quốc tế
    ss