Đời sống

Những món đồ chỉ nên đi thuê thay vì mua mới

Theo VTC News 06/11/2023 14:13

Sở hữu tất cả những thứ mình cần có vẻ là cuộc sống lý tưởng, nhưng thực tế có những món đồ chỉ nên đi thuê thay vì mua mới, nếu bạn là người tiêu tiền thông minh.

Ngày nay, người ta có thể thuê mọi thứ, từ ô tô, rạp đám cưới cho đến bàn ghế, bát đĩa... Xét về lợi ích kinh tế và hiệu quả sử dụng, bạn không nên mua tất cả những thứ mình cần cho dù có đủ tiền.

Những món đồ chỉ nên đi thuê thay vì mua mới

Sở hữu không phải lúc nào cũng là lựa chọn tốt nhất. Với một số vật dụng chỉ được dùng tới vài lần hoặc không thường xuyên, đi thuê có lợi hơn nhiều, đặc biệt là những món đồ dưới đây.

Váy cưới

Có những món đồ chỉ nên đi thuê thay vì mua mới, chẳng hạn như váy cưới. (Ảnh: The Bridal Collection)

Có những món đồ chỉ nên đi thuê thay vì mua mới, chẳng hạn như váy cưới

Để tiết kiệm tiền, bạn nên chọn phương án thuê váy cưới thay vì mua mới. Thông thường, chi phí thuê một chiếc váy cưới thấp hơn rất nhiều so với mua mới. Tiền mua váy mới rẻ nhất cũng phải 3 triệu đồng, trong khi tiền thuê chiếc váy có chất lượng tương tự có thể chỉ khoảng 500.000 đồng. Còn nếu bỏ ra vài ba triệu đồng để thuê, bạn sẽ được diện chiếc váy khá sang chảnh trong ngày trọng đại của mình.

Dù sao bạn cũng chỉ mặc chiếc váy đó một lần. Nhiều người từng mua váy cưới để cất giữ làm kỷ niệm cho biết, khi con cái ra đời, đồ đạc nhiều hơn, họ cảm thấy khó xử với chiếc váy cô dâu đang chiếm một chỗ đáng kể trong tủ quần áo chật cứng.

Váy phù dâu

Việc mua váy cho phù dâu trong ngày trọng đại có thể ngốn của bạn không ít tiền. Thực tế trang phục này không có vai trò quá quan trọng ngoài hiệu quả mang lại sự đồng bộ và có hình ảnh đẹp. Bạn cũng không biết làm gì với những chiếc váy đó sau khi đám cưới kết thúc.

Vì thế, váy cho phù dâu là những món đồ chỉ nên đi thuê thay vì mua mới. Bạn không cần sợ ai trách vì đó là phương án tiết kiệm và khôn ngoan. Tại các cửa hàng cho thuê lễ phục cưới, những chiếc váy cho phù dâu có giá rất phải chăng và đa dạng mẫu mã. Bạn có thể chi thêm một chút tiền để tìm mẫu váy lạ mắt với thiết kế tinh tế hơn, như vậy vẫn đỡ tốn kém hơn nhiều so với việc mua mới.

Váy dạ hội

Váy dạ hội là món đồ nên chọn thuê hơn là mua mới. (Ảnh: ikirezi.biz)

Váy dạ hội là món đồ nên chọn thuê hơn là mua mới

Những chiếc váy thiết kế dành cho dạ hội, tiệc tùng có giá không hề rẻ, nhất là đồ hiệu. Nhiều người cố chắt bóp để mua được một chiếc, nhưng cuối cùng nhận ra không có nhiều dịp để mặc. Mỗi năm bạn chỉ có vài dịp mặc đồ dạ hội. Đó là chưa kể thời bây giờ, mọi người có xu hướng không mặc lại bộ váy đã diện trong lần dự tiệc trước đó. Nói cách khác, váy dạ hội cũng là loại trang phục hầu như chỉ dùng một lần.

Với một khoản tiền hợp lý, bạn có thể tìm được chiếc váy ưng ý để đi tiệc tại các cửa hàng cho thuê. Nhiều nơi để giá thuê bằng 10% giá váy.

Váy dạ hội cho thuê rất đa dạng về kiểu dán nên bạn có cơ hội thay đổi hình ảnh liên tục trong mỗi sự kiện. Bạn sẽ không gặp phải tình huống lúng túng, ngượng ngùng khi người quen nhận xét đã nhìn thấy bạn mặc bộ này vào sự kiện hồi năm ngoái.

Các loại túi xách thiết kế

Với các dịch vụ cho thuê đồ hiệu, bạn có thể trông sang trọng và sành điệu hơn trong mắt người khác mà không cần chi khoản tiền đắt đỏ để sắm phụ kiện như trước đây. Nếu cần hoàn thiện hình ảnh với chiếc túi xách hàng hiệu trong một sự kiện đặc biệt nào đó của mình, hãy đi thuê thay vì cắn răng bỏ ra hàng trăm triệu để mua, rồi chịu rủi ro tài chính vì cách chi tiêu vượt quá khả năng của mình.

Máy ảnh

Tiền mua máy ảnh xịn là một khoản đầu tư khá lớn, lại thường đi kèm với các chi phí bảo trì và làm sạch. Do đó, nếu bạn không cần sử dụng thường xuyên, chỉ muốn có chiếc máy ảnh chất lượng cao cho một dịp đặc biệt nào đó thì nên cân nhắc phương án đi thuê. Còn để chụp hằng ngày, chiếc điện thoại của bạn cũng đủ đáp ứng nhu cầu.

Dụng cụ thể dục thể thao

Máy thể dục là một trong những món đồ chỉ nên đi thuê thay vì mua mới. (Ảnh: Unreal Engine)

Máy thể dục là một trong những món đồ chỉ nên đi thuê thay vì mua mới

Nhiều người bỏ ra khoản tiền không nhỏ để mua các dụng cụ thể dục, giảm béo… nhưng chỉ sử dụng trong một thời gian ngắn rồi “cất xó”, cực kfy lãng phí.

Nếu như nhìn nhận bản thân chưa đủ kiên trì để có thể theo đuổi tập luyện bằng dụng cụ lâu dài, cách tốt nhất bạn nên thuê hoặc mua đồ cũ để tập luyện thay vì mua mới.

Thiết bị y tế

Nếu bạn biết chắc chắn rằng mình sẽ cần thiết bị y tế, chỉnh hình hoặc phục hồi chức năng chuyên dụng nào đó trong thời gian dài thì mới nên mua chúng. Nếu không, bạn chỉ nên thuê hoặc mượn.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những món đồ chỉ nên đi thuê thay vì mua mới