Xe

Những mẫu xe bản rồng dành cho năm Giáp Thìn 2024

HQ (theo VTC News) 10/02/2024 10:00

Những mẫu xe bản "rồng" đều được các nhà sản xuất ô tô, xe máy và các xưởng độ xe sản xuất với số lượng giới hạn, dành riêng cho một số thị trường nhất định.

Nhiều hãng xe đã tung ra các phiên bản

Nhiều hãng xe đã tung ra các phiên bản "rồng" đặc biệt để kỷ niệm năm mới Giáp Thìn 2024

Tại một số quốc gia chịu ảnh hưởng văn hóa Á Đông trong đó có Việt Nam, rồng được xem là linh vật cát tường của phương Đông, là biểu trưng cho sức mạnh, quyền uy, phú quý và thịnh vượng. Thế nên, năm rồng thường mang ý nghĩa vô cùng đặc biệt với nhiều người tại các quốc gia này.

Chính vì lý do đó, các nhà sản xuất ô tô, xe máy và cả hãng độ xe cũng thường hay lựa chọn năm này để tạo ra những mẫu xe bản "rồng" giới hạn để đáp ứng nhu cầu của những khách hàng muốn có một chiếc xe thể hiện sự độc đáo, khác biệt với số đông còn lại.

Dưới đây sẽ là những mẫu xe được sản xuất dành riêng cho năm Giáp Thìn 2024 bao gồm xe được bán trên toàn cầu và dành riêng cho thị trường Việt Nam.

Rolls-Royce Cullinan và Phantom "rồng"

Rolls-Royce đã kỷ niệm năm rồng bằng 4 phiên bản đặc biệt và được công bố chỉ vài ngày trước Tết Nguyên đán 2024. Dòng sản phẩm bao gồm 1 phiên bản của mẫu xe SUV Cullinan và 3 phiên bản của mẫu sedan đầu bảng Phantom Extended.

Điểm độc đáo của những phiên bản đặc biệt giới hạn này là thiết kế ngoại thất 2 tông màu cũng như đường trang trí trên thân xe được vẽ bằng tay với họa tiết rồng. Mỗi con rồng quay mặt sang phải, tượng trưng cho phương Đông cũng chính là hướng mặt trời mọc.

Ở bên trong, hình ảnh con rồng xuất hiện trên táp-lô đều được vẽ bằng tay và phải mất 2 tuần để hoàn thiện để tạo ra hiệu ứng 3D cho tác phẩm nghệ thuật này. Ngoài ra, hình ảnh con rồng còn xuất hiện trên tựa đầu, mỗi chiếc mất khoảng 20 giờ và cần 5.449 mũi khâu để hoàn thành.

Range Rover Dragon Edition chỉ bán giới hạn 8 chiếc trên toàn cầu.

Range Rover Dragon Edition chỉ bán giới hạn 8 chiếc trên toàn cầu

Là điểm nổi bật cuối cùng chính là hình ảnh con rồng nổi bật dưới bầu trời sao được tạo nên bởi 677 bóng LED và kèm thêm 667 "ngôi sao" bổ trợ. Tấm trần độc đáo này phải mất 3 tháng để thiết kế và phát triển, chỉ riêng việc lắp đèn cũng mất hơn 20 giờ.

Được biết 4 chiếc xe Rolls-Royce giới hạn này đều đã có chủ nhưng đáng ngạc nhiên là nó không chỉ đến từ Trung Quốc mà còn ở những quốc gia tại các châu lục không đón Tết Nguyên đán.

Range Rover Dragon Edition

Mới đây, hãng độ xe của Anh Quốc Overfinch đã giới thiệu phiên bản đặc biệt Dragon Edition dành cho dòng xe SUV đầu bảng Range Rover dành riêng cho năm rồng 2024 và chỉ sản xuất giới hạn 8 chiếc.

Dragon Edition được phát triển dựa trên các biến thể Land Rover Range Rover SV và Autobiography đời 2024. Điểm nhấn ở ngoại hình chính là bộ la-zăng 24 inch sử dụng thiết kế dạng lưới để hướng tầm nhìn về trung tâm với biểu tượng hình con rồng.

So với phần ngoại thất khá ít điểm nhấn, nội thất của Range Rover Dragon Edition mang đến bầu không khí của năm rồng rất rõ nét. Chi tiết hình rồng xuất hiện ở khu vực bảng táp-lô, hộc chứa đồ trung tâm, lưng ghế.

Cả 4 ghế ngồi còn đều được thêu hình vảy rồng, còn cần số được trang trí thêm hình móng vuốt rồng. Ngoài ra, các vị trí tựa đầu đều được dập chìm hình chữ "Long" (Rồng) bằng tiếng Trung.

Hãng độ xe Overfinch cho biết quá trình nghiên cứu và phát triển gói độ Dragon Edition mất tới gần 1 năm. Mỗi chiếc xe sẽ được bán ra toàn cầu với mức giá 200.000 bảng Anh (gần 6 tỷ đồng).

VinFast VF 7 Dragon Forged

68 chiếc xe VF 7 Dragon Forged (phiên bản đặc biệt Hỏa Long độc bản) đã chính thức được hãng xe VinFast giới thiệu vào ngày đầu tiên của năm mới 2024 và dành riêng cho thị trường Việt Nam. Ngay sau khi mở bán 22 phút, nhà sản xuất ô tô điện Việt đã thông báo toàn bộ 68 chiếc VinFast VF 7 Dragon Forged đã có chủ và trở thành mẫu xe "bán hết" nhanh nhất tại thị trường Việt Nam.

68 chiếc VinFast VF 7 Dragon Forged đã được bán hết chỉ sau 22 phút mở bán.

68 chiếc VinFast VF 7 Dragon Forged đã được bán hết chỉ sau 22 phút mở bán

VinFast VF 7 Dragon Forged được phát triển dựa trên biến thể Plus của dòng xe này, có giá không kèm pin là 1.005.800.000 đồng và kèm pin là 1.205.800.000 đồng, cao hơn tương ứng 155,8 triệu và 206,8 triệu đồng so với bản thường.

Theo VinFast, tên gọi và phối màu của phiên bản đặc biệt được lấy cảm hứng từ loài rồng. Xe sở hữu màu sơn đen bóng cùng các chi tiết tạo điểm nhấn màu vàng đồng như bộ la-zăng, logo VinFast, huy hiệu VF 7, đường viền lưới tản nhiệt và đuôi xe. Các trang bị nội thất có thể sẽ có thêm một số chi tiết đặc biệt dành riêng cho chủ nhân.

VinFast VF 7 Dragon Forged được trang bị 2 động cơ điện có tổng công suất 348 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500Nm, dẫn động 4 bánh. Với bộ pin dung lượng 75,3 kWh, xe có quãng đường di chuyển sau mỗi lần sạc đầy là 431 km.

Dat Bike Quantum DxDragon

Để đón chào năm mới Giáp Thìn 2024, hãng xe máy điện Dat Bike cũng đã trình làng phiên bản đặc biệt kỷ niệm năm rồng có tên gọi Quantum DxDragon vào 18/1 năm nay. Đây là phiên bản được phát triển từ mẫu Dat Bike Quantum, dòng xe scooter chạy điện đầu tiên được ra mắt vào cuối tháng 10/2023.

Dat Bike Quantum DxDragon được sản xuất giới hạn 100 chiếc tại Việt Nam.

Dat Bike Quantum DxDragon được sản xuất giới hạn 100 chiếc tại Việt Nam

Đat Bike cho biết hình tượng loài rồng uy mãnh mang ý nghĩa thịnh vượng, phồn vinh chính là nguồn cảm hứng thiết kế cho dòng xe máy điện phiên bản giới hạn này. Khác với phiên bản thường, phiên bản đặc biệt Quantum DxDragon sử dụng tông màu đỏ đô chủ đạo, chi tiết hình rồng uốn lượn được hiện diện ở phần đầu xe và hai bên thân xe.

Bên cạnh đó, phiên bản Quantum dành riêng cho Tết Giáp Thìn 2024 còn được liên tục cập nhật firmware với những tính năng mới như tìm xe trong bãi, chống trộm hay công nghệ dự báo hành trình Dat Ride Predictor.

Về sức mạnh, Dat Bike Quantum DxDragon vẫn được trang bị động cơ tương tự như Quantum nguyên bản với công suất 7000W cùng tốc độ tối đa lên tới 100 km/h. Xe cần 4 tiếng để sạc đầy pin, phạm vi hoạt động lên tới 270km tại dải tốc độ 35km/h. Xe được sản xuất với số lượng giới hạn 100 chiếc cùng giá bán 52,9 triệu đồng.

Vespa 946 Dragon

Sau bản Bunny kỷ niệm năm Quý Mão, hãng xe máy của Ý đã tiếp tục giới thiệu phiên bản đặc biệt Vespa 946 Dragon để chào đón năm mới Giáp Thìn 2024. Phiên bản đặc biệt này được giới thiệu tại Hồng Kông, Trung Quốc vào ngày 24/1 năm nay với số lượng giới hạn 1.888 chiếc trên toàn cầu. Dự kiến, Vespa 946 Dragon cũng sẽ về Việt Nam vào đầu tháng 4.

Chỉ có 1.888 chiếc Vespa 946 Dragon được sản xuất trên toàn cầu để kỷ niệm năm rồng 2024.

Chỉ có 1.888 chiếc Vespa 946 Dragon được sản xuất trên toàn cầu để kỷ niệm năm rồng 2024

Vespa 946 Dragon sở hữu màu sơn vàng ánh kim đi kèm họa tiết hình rồng xanh ngọc lục bảo được vẽ tay, trải dài từ yếm trước cho đến phần đuôi xe ở bên trái.

Bên phải thân xe có dãy số: 12, 00, 88, 76 đại diện cho các năm Nhâm Thìn 2012, Canh Thìn 2000, Mậu Thìn 1988 và Bính Thìn 1976.

Vespa 946 Dragon được trang bị phanh đĩa trên cả 2 bánh, phanh ABS có mặt ở bánh trước, hệ thống kiểm soát lực kéo ASR đi kèm 2 tùy chọn động cơ 125cc và 150cc.

Hiện tại, Vespa cũng chưa tiết lộ số lượng cũng như giá bán của mẫu xe 946 Dragon 2024 dự kiến về Việt Nam nhưng hãng cho biết trước đó vào tháng 11/2023, 28 chiếc Vespa 946 10° Anniversario bản kỷ niệm 10 năm về Việt Nam diện chính hãng với giá bán không hề rẻ 425 triệu đồng đều đã có chủ.

HQ (theo VTC News)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những mẫu xe bản rồng dành cho năm Giáp Thìn 2024