Những lưu ý cho người điều hành nhà hàng trong mùa dịch

11/05/2021 09:31

Các chủ nhà hàng, người quản lý cần yêu cầu nhân viên, người phục vụ nghiêm túc chấp hành việc đeo khẩu trang để giảm nguy cơ lây nhiễm dịch.

Bố trí các bảng hiệu phòng chống Covid-19 ở những vị trí dễ nhìn thấy để nhân viên làm theo

Trước thực trạng dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh, những người quản lý nhà hàng cần nắm vững một số kiến thức cơ bản trong quản lý để bảo vệ nhân viên cũng như khách hàng đến quán, nhằm không lây nhiễm Covid-19.

Một cá nhân tương tác, tiếp xúc với nhiều người và thời gian tương tác càng lâu thì nguy cơ lây lan Covid-19 càng cao. Vì thế, các chủ nhà hàng, người quản lý cần yêu cầu nhân viên, người phục vụ nghiêm túc chấp hành việc đeo khẩu trang để giảm nguy cơ lây nhiễm dịch. Nhân viên nên tránh chạm vào khẩu trang khi đã đeo trên mặt, rửa tay bằng xà phòng và nước trong ít nhất 20 giây sau khi chạm vào khẩu trang trên mặt. Yêu cầu nhân viên rửa tay trước, trong và sau khi chuẩn bị thức ăn; tăng cường giám sát để bảo đảm tuân thủ các quy định. Bảo đảm nhân viên có đeo găng tay khi tháo túi rác hoặc cầm và vứt bỏ rác; xử lý các món đồ chứa đựng thực phẩm đã qua sử dụng hoặc bị bẩn.

Bố trí các bảng hiệu phòng chống Covid-19 ở những vị trí dễ nhìn thấy để nhân viên làm theo. Đưa các thông điệp về những hành vi giúp ngăn ngừa sự lây lan của Covid-19 vào nội dung giao tiếp với nhân viên và khách hàng. Làm sạch và khử trùng các bề mặt thường xuyên chạm vào như tay nắm cửa, máy tính tiền, khu làm việc, tay cầm bồn rửa, buồng vệ sinh ít nhất là hằng ngày và càng nhiều càng tốt. Làm sạch các đồ vật dùng chung như máy tính tiền, bàn, mặt bàn quầy, khay đựng hóa đơn, ngăn đựng gia vị sau mỗi lần sử dụng. Không khuyến khích dùng chung những đồ vật khó có thể vệ sinh, khử trùng hoặc tiệt trùng. Hạn chế việc nhân viên chia sẻ thực phẩm, dùng chung dụng cụ, thiết bị hoặc vật tư.

Bên cạnh đó, các nhà hàng cần sắp xếp chỗ ngồi và ca làm việc xen kẽ hoặc luân phiên nhau nhằm hạn chế nhân viên có mặt cùng lúc tại quán. Sắp xếp xen kẽ và hạn chế thời gian dùng bữa để giảm thiểu số lượng khách tại nhà hàng. Tránh các sự kiện nhóm, các cuộc gặp mặt mà tại đó không thể duy trì khoảng cách giữa mọi người tham gia.

NT (tổng hợp)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những lưu ý cho người điều hành nhà hàng trong mùa dịch