Những kiểu tóc mặc áo dài cho mặt dài tôn lên nét đẹp dịu dàng, duyên dáng

18/04/2023 17:10

Kiểu tóc mặc áo dài cho mặt dài tương đối đa dạng và mang lại hiệu ứng tích cực giúp gương mặt cân đối, tôn lên nét đẹp nữ tính.

Những chị em có khuôn mặt dài sẽ khá là đắn đo khi chọn kiểu tóc nào phù hợp. Đặc biệt, kiểu tóc ấy đi với áo dài thì những lựa chọn dưới đây là ví dụ để các chị em có thể tham khảo.

Tóc ngang vai

Đây là một trong những kiểu tóc phổ biến nhất đối với phái đẹp. Mái tóc ngang vai đơn giản nhưng mang lại cho bạn sự thanh lịch, dịu dàng. Một lựa chọn hoàn mỹ và không bao giờ lỗi mốt cho những cô nàng có khuôn mặt dài. 

Kiểu tóc mặt áo dài cho mặt dài này sẽ giúp bạn che đi một chút khuyến điểm trên khuôn mặt. Hãy kết hợp cùng một chiếc băng đô đồng màu với áo dài, bạn sẽ trở nên nổi bật giữa đám đông và thu hút mọi ánh nhìn.

Những kiểu tóc mặc áo dài cho mặt dài tôn lên nét đẹp dịu dàng, duyên dáng - 1

Tóc ngang vai nữ tính với người mặt dài.

Tóc lob tỉa layer

Một phiên bản cải tiến của tóc bob, có độ dài hơn một chút, cụ thể là đến tầm ngang vai. Tóc lob tỉa layer trẻ trung, hiện đại và phù hợp với người có khuôn mặt dài. Những đường tỉa layer tập trung vào phần cằm kết hợp với chiều dài của tóc lob sẽ giúp gương mặt dài của bạn trở nên hiền hòa và thu hút hơn. 

Việc đuôi tóc ôm vào phần mặt và cổ sẽ giúp giảm bớt độ dài của khuôn mặt. Kiểu tóc lob tỉa layer mang đến vẻ ngoài trẻ trung, hiện đại, phù hợp với cả áo dài truyền thống và cách tân. 

Những kiểu tóc mặc áo dài cho mặt dài tôn lên nét đẹp dịu dàng, duyên dáng - 2

Tóc lob tỉa layer toát lên vẻ hiện đại cho chị em

Tóc dài xoăn sóng

Gương mặt dài phút hợp với tóc xoăn sóng, những lọn xoăn bồng bềnh sẽ giúp bạn cân bằng lại chiều dài khuôn mặt, khiến chủ sở hữu trở nên thu hút vô cùng. Kiểu tóc dài xoăn sóng style Hàn Quốc được nhiều chị em lựa chọn bởi sự nhẹ nhàng, thanh lịch.

Tóc dài xoăn sóng nhẹ là kiểu tóc trendy phù hợp với nhiều phong cách từ ngọt ngào, nữ tính cho đến sành điệu, sang chảnh. Với độ xoăn tự nhiên giúp bạn trở nên thanh lịch hơn khi diện áo dài.

Những kiểu tóc mặc áo dài cho mặt dài tôn lên nét đẹp dịu dàng, duyên dáng - 3

Tóc dài xoăn sóng thể hiện sự dịu dàng

Tóc mái bằng

Kiểu tóc mặt áo dài cho mặt dài không thể không nhắc đến tóc mái bằng. Đây là thứ “vũ khí” lợi hại giúp bạn che phủ toàn bộ vùng trán, giảm độ dài của khuôn mặt và mang lại sự cân đối. 

Đặc biệt, kiểu tóc này rất phù hợp với áo dài, giúp phái đẹp trở nên trẻ trung, mềm mại hơn. Thích hợp nhất là bạn nên để mái bằng thưa, có độ dài khoảng 1/3 chiều dài của mặt để tránh che đi đôi mắt, cũng mang lại sự nhẹ nhàng, thanh thoát hơn.

Những kiểu tóc mặc áo dài cho mặt dài tôn lên nét đẹp dịu dàng, duyên dáng - 4

Tóc mái bằng rất phù hợp với người mặt dài

Tóc ngắn uốn cụp 

Một gương mặt dài luôn cần một kiểu tóc có thể giúp các đường nét trở nên cân đối và hài hoà hơn. Chị em tóc ngắn có thể lựa chọn kiểu uốn cụp để che đi phần gò má hẹp, che khuyết điểm trên khuôn mặt dài. 

Tổng thể gương mặt sẽ hài hoà và tròn trịa hơn. Những năm qua, tóc ngăn uốn cụp vẫn chưa thôi khiến phái nữ yêu thích. Còn gì thích hợp hơn một mái tóc ngắn uốn cụp kết hợp cùng áo dài truyền thống Việt Nam.

Những kiểu tóc mặc áo dài cho mặt dài tôn lên nét đẹp dịu dàng, duyên dáng - 5

Chị em sẽ trở nên sang trọng với tóc ngắn uốn cụp

Tóc tỉa layer mái bay

Những năm gần đây, kiểu mái bay như các cô gái Hàn Quốc được nhiều người ưa chuộng. Phần mái được cắt uốn cong nhẹ nhàng hoặc cắt thành kiểu layer để tạo hiệu ứng bay. Tóc tỉa layer máy bay thích hợp với nhiều kiểu khuôn mặt khác nhau, giúp bạn gái nổi bật với vẻ đẹp nữ tính và dịu dàng. 

Kiểu tóc này sẽ khó bị lỗi mốt và luôn tạo hiệu ứng thon gọn cho khuôn mặt của nàng. Đặc biệt, khi kết hợp cùng áo dài truyền thống của Việt Nam, phái đẹp càng thêm phần nhẹ nhàng.

Những kiểu tóc mặc áo dài cho mặt dài tôn lên nét đẹp dịu dàng, duyên dáng - 6

Tóc tỉa layer mái bay

Tóc uốn retro

Thử một lần phá cách với tóc uốn retro. Những bạn nữ mặt dài, tóc mỏng cần tham khảo ngay kiểu tóc này. Tổng thể khi kết hợp với các kiểu trang phục, uốn retro sẽ thể hiện được sự nhã nhặn và nữ tính. 

Theo thời gian, sự hiện đại hoá cũng làm xuất hiện nhiều kiểu tóc mới, nhưng uốn retro không có dấu hiệu lỗi mốt. Bạn có thể kết hợp băng đô bản to, kẹp đính đá để tô điểm cho mái tóc khi diện áo dài.

Những kiểu tóc mặc áo dài cho mặt dài tôn lên nét đẹp dịu dàng, duyên dáng - 7

Tóc uốn retro đầy tính thanh lịch

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những kiểu tóc mặc áo dài cho mặt dài tôn lên nét đẹp dịu dàng, duyên dáng