Khám phá

Những điểm du lịch không thể ghé thăm năm 2024

Theo VnExpress 29/12/2023 16:41

Một số điểm du lịch nổi tiếng thế giới tạm dừng đón khách để sửa chữa, một số nơi đóng cửa vĩnh viễn hoặc biến mất do tác động của tự nhiên.

Nhà Thờ Đức Bà, Paris, Pháp

Năm 2019, cả thế giới kinh hoàng chứng kiến ​​Nhà thờ Đức Bà Paris bốc cháy. Ngay sau đó nhà thờ gấp rút được khôi phục. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ban đầu ủng hộ việc xây dựng lại nhà thờ theo hướng hiện đại hơn, nhưng những người theo chủ nghĩa truyền thống đã chiến thắng và điểm tham quan 850 năm tuổi sẽ được khôi phục lại hình dáng ban đầu. Dự kiến địa điểm này sẽ đóng cửa đến tháng 12/2024 mới đón khách trở lại.

Du khách có thể ghé những nhà thờ nổi tiếng khác ở Paris như Vương cung thánh đường ở Marseille, nhà thờ Strasbourg màu hồng hay Colline Notre Dame du Haut ở thị trấn Ronchamp.

Trung tâm Pompidou, Paris, Pháp

Nằm ở trung tâm Paris, Pháp, Pompidou Center là thư viện công cộng và bảo tàng nghệ thuật hiện đại. Kiến trúc nơi này từng nhận đánh giá trông giống công trường xây dựng rối mắt. Pompidou sẽ tạm ngưng đón khách trong năm 2024 để thực hiện chương trình hiện đại hóa trị giá 260 triệu euro (282 triệu USD). Trung tâm dự kiến mở cửa trở lại vào năm 2025 .

Những du khách yêu nghệ thuật hiện đại khi đến Paris có thể ghé thăm nhiều địa điểm khác như Palais de Tokyo - nơi có một bộ sưu tập nghệ thuật hiện đại đồ sộ. Musee de Quai Branly mở cửa vào năm 2006 với bộ sưu tập nghệ thuật và hiện vật có lịch sử lâu đời được sưu tầm từ khắp nơi trên thế giới.

Nhà hàng Noma, Copenhagen, Đan Mạch

Nhà hàng thường xuyên được vinh danh "tốt nhất thế giới" sẽ phục vụ những vị khách cuối cùng trong năm 2024 sau đó đóng cửa và trở thành phòng thí nghiệm thực phẩm. Noma được trao ba sao Michelin và nổi tiếng về ẩm thực Bắc Âu. Thực đơn tập trung vào các nguyên liệu địa phương theo mùa, luân phiên thay đổi ba lần một năm. Nhà hàng từng 5 lần đạt giải nhà hàng tốt nhất thế giới do Thewords50best công bố, lần gần nhất năm 2021.

Sau khi đóng cửa và trở thành phòng thí nghiệm, Noma tập trung vào mục tiêu tạo ra một tổ chức dành cho những đột phá ẩm thực và là nơi mọi người có thể học hỏi, chấp nhận rủi ro và phát triển. CNN gợi ý du khách có thể ghé nhà hàng khác cũng liên tục nhận được đánh giá cao từ giới phê bình ẩm thực là Central, ở Lima, thủ đô Peru.

Phantom of the Opera, New York, Mỹ

Vở "Bóng ma trong nhà hát" - kể chuyện tình đơn phương của Phantom - đã thực hiện buổi diễn cuối cùng trên sân khấu Broadway vào tháng 2 vừa qua. Đây từng là vở diễn đình đám, thu hút khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về sân khấu Broadway lừng lẫy New York. Theo Financial Times, tác phẩm ra mắt lần đầu ở London (Anh) năm 1986 và lên sân khấu Broadway năm 1988. Sau 30 năm, "Bóng ma trong nhà hát" thu hơn 6 tỷ USD trên thế giới và hơn một tỷ USD tại riêng sân khấu Broadway. Đến năm 2021, vở diễn phục vụ 130 triệu khán giả, đến từ 145 thành phố thuộc 27 nước. Đại diện sân khấu ở New York cho biết họ gặp khó khăn vì lạm phát, lượng khách du lịch giảm trong khi chi phí duy trì vở diễn ngày một tăng. Đại dịch đã gây thiệt hại lớn cho Broadway, khi rạp hát phải đóng cửa suốt 18 tháng.

Vở Phantom of the Opera không còn, nhưng Broadway vẫn có những vở nhạc kịch khác phục vụ du khách như "Spamalot" hay "Kimberly Akimbo". CNN gợi ý du khách nên đặt vé trực tuyến, trong thời gian chờ có thể dạo chơi quanh Quảng trường Thời đại.

Tảng đá Vòi Voi, Đài Loan

Tảng đá Vòi Voi nằm tại Shen'ao, một dải đất hẹp cách khu du lịch nổi tiếng Cửu Phần khoảng 10 km về phía đông bắc Đài Bắc. Đây từng là địa điểm chụp ảnh nổi tiếng, thu hút du khách đến Đài Loan. Tảng đá nổi tiếng này đã đổ sụp xuống biển vào ngày 15/12, do tác động liên tục của sóng biển và gió. Hình dạng vòm mỏng của nó cũng là nguyên nhân khiến tảng đá không ổn định.

Du khách yêu thiên nhiên đến Đài Loan có một số lựa chọn tham quan khác như đường mòn quanh hồ Cuifeng hay đường cao tốc Nam Xuyên Đảo nối thành phố Đài Nam ở bờ biển phía tây với thành phố Đài Đông ở bờ biển phía đông.

Park Hyatt, Tokyo, Nhật Bản

Đây được coi là một trong những khách sạn 5 sao phong cách phương Tây đầu tiên ở Tokyo, mở cửa từ năm 1994. Sau 30 năm hoạt động, khách sạn này sẽ đóng cửa vào tháng 5/2024 để đổi mới hoàn toàn. Quán bar New York trên sân thượng, nơi gắn liền với bộ phim nổi tiếng "Lạc lối ở Tokyo" năm 2003, sẽ đóng cửa và bắt đầu cải tạo vào tháng 1. Khách sạn này dự kiến mở cửa trở lại vào năm 2025.

Vườn nho của Leonardo Da Vinci, Milan, Italy

Dinh thự Casa degli Atellani và vườn nho của danh họa Leonardo Da Vinci được xây dựng từ thế kỷ 15 ở trung tâm thành phố Milan. Tỷ phú Bernard Arnault, ông chủ tập đoàn thời trang LVMH, đã mua lại dinh thự này vào tháng 12/2022. Hiện chủ sở hữu mới chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố nào về việc liệu du khách có thể đến thăm nơi này thời gian tới không. Địa điểm này từng mở cửa cho khách du lịch tham quan, có 6 căn hộ cho thuê. Tại đây từng diễn ra một số sự kiện riêng tư như các buổi trình diễn thời trang, tiệc cocktail.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những điểm du lịch không thể ghé thăm năm 2024