Ô tô

Những chàng trai "chế" siêu xe gây sốt cộng đồng dù không một ngày học về ô tô

HQ (theo Vietnamnet) 16/02/2024 14:35

Không một ngày được học về máy móc và chế tạo ô tô nhưng Sang và nhóm bạn vẫn có thể "chế" ra các mẫu siêu xe đắt giá của các hãng nổi tiếng trên thế giới.

W-anh-9-1.jpg
Những lúc ở nhà, Sang không khác gì công nhân khi lúc nào cũng tất bật bên máy móc ô tô

"Mù tịt" về thiết kế ô tô

Sáng sớm, Vũ Đức Sang đã tất bật khi vừa đi ra trung tâm thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh để mua vật liệu như thanh thép ống, dây điện về để bắt đầu bận rộn việc làm ra những chiếc siêu xe "fake" nhưng nhìn không khác gì phiên bản chính hiệu.

Ở tuổi 26, chàng trai này không nghĩ mình cùng nhóm bạn đã có một hành trình đầy thú vị khi tạo những nội dung viral ra cả thế giới về mảng xe cộ.

Nhớ lại thời điểm cách đây hơn 8 năm, Sang lúc này là cậu học sinh tại Trường THPT Yên Hưng với học lực khá. Thời gian rảnh sau giờ học, Sang thường xem những video về review xe và ẩm thực, niềm đam mê 4.0 nhen nhóm từ đây.

Học hết chương trình phổ thông, Sang không đi học cao đẳng hay đại học mà bắt tay vào việc sáng tạo nội dung trên nền tảng mạng xã hội. Lúc này, rất nhiều nội dung về mảng đời sống được Sang và nhóm bạn triển khai nhưng không gây được sự thu hút.

W-anh-3-1.jpg
Tất cả phần nội thất bên trong "siêu xe" đều được Sang cùng nhóm bạn tự tay hoàn thành

Tình cờ vào một ngày đầu năm 2019, Sang cùng nhóm bạn là Vũ Văn Nam, Vũ Thế Anh, Vũ Văn Lợi và Đỗ Trung Nguyên lôi chiếc xe đạp ra và làm vỏ hình xe phân khối lớn bằng bìa carton.

Đăng tải lên mạng xã hội, không ngờ video đã thu hút nhiều người xem và tạo hiện tượng thú vị.

Nối tiếp thành công ban đầu, nhóm của Sang bắt tay vào làm mô hình ô tô có khung sắt, vỏ bằng bìa carton và hệ thống chuyển động của xe đạp, cả nhóm thường gọi vui là động cơ chạy bằng cơm. Toàn bộ quá trình được quay lại và đăng trên Youtube. Giới đam mê xe cộ lại có một video thú vị để xem và tán thưởng.

W-anh-7-1.jpg
Ban đầu không có kiến thức về siêu xe, nhóm của Sang mua các mô hình về rồi tháo ra để nghiên cứu

"Nhận thấy đây là bước ngoặt, cả nhóm quyết định đi theo hướng phát triển làm mô hình ô tô. Nhưng để đặc biệt thì phải là mô hình những siêu xe đắt đỏ mà cả thế giới đang thèm khát. Cả nhóm lúc đó gom góp tiền được mấy triệu rồi chung tay làm, kinh phí hạn hẹp nên tận dụng được cái gì là tốt cái đó, đến lốp xe còn phải đi xin...", Sang nhớ lại.

Thế là Nhết TV ra đời, cái tên được lấy từ chính tên ở nhà của em trai Sang. Điều đặc biệt, nhóm về nội dung xe ô tô nhưng không thành viên nào lúc này có kiến thức về mảng 4 bánh.

Thời gian đầu, cả nhóm chuyên tâm xem những clip các bước làm ra một siêu xe của những hãng nổi tiếng. Khi đã đủ tự tin, Sang cùng nhóm bắt tay vào làm.

W-anh-8-1.jpg
Sang bên hai chiếc "siêu xe" Pagani Huayra (trái) và Bugatti Chiron tự chế gây sốt cộng đồng mạng

"Siêu xe" lăn bánh tại xưởng làng

Tạo tiếng vang gần đây nhất là "siêu xe" Pagani Huayra được nhóm của Sang làm thủ công, tỷ lệ 1:1 so với siêu xe được mệnh danh là thần gió.

Cả nhóm đã quyết định mua 1 chiếc ô tô nhãn hiệu Daewoo hơn 30 năm tuổi với giá 10 triệu để về "rã" đồ. Tuy nhiên chỉ dùng được phần động cơ, vỏ và khung xe đều phải bỏ.

Để tạo thân vỏ, cả nhóm đã dùng đất sét tạo hình, tạo khuôn bằng thạch cao và đổ khuôn composite kết hợp sợi thuỷ tinh.

Cụm đèn và cửa mở cánh chim cũng được cả nhóm hoàn thiện tỉ mỉ hệt như xe hàng thật từ nhà sản xuất





"Đây là dự án khó nhất từ trước đến nay vì mẫu xe này sở hữu những đường nét rất tinh xảo cả ngoại thất lẫn nội thất. Không có xe thật để đo đạc nên việc tạo hình tốn nhiều thời gian nhất. Để hoàn thành, cả nhóm đã phải đầu tư khoảng 300 triệu và gần 2 năm cho chiếc xe này", Sang cho biết.

W-anh-6-1.jpg
"Siêu xe" Pagani Huayra nhóm của Sang tự chế với tỷ lệ đúng như hàng chính hãng của nhà sản xuất

Trước đó, nhóm của Sang cũng đã trình làng những mẫu "siêu xe" đình đám như Bugatti Chiron và Ferrari LaFerrari gây sốt mạng xã hội.

Trong đó, thành công nhất tính tới thời điểm hiện tại là video giới thiệu "siêu xe" Bugatti Chiron trên kênh Nhết TV với hơn 40 triệu view.

W-anh-4-1.jpg
Từ một chiếc ô tô nhãn hiệu Daewoo hơn 30 năm tuổi, nhóm của Sang đã hô biến thành "siêu xe"

Rất nhiều người nước ngoài đã tìm xem và để lại những bình luận ngạc nhiên, thán phục khi nhóm bạn trẻ có thể tạo ra siêu xe mà nhiều người mong ước.

Đến kênh sản xuất video về siêu xe Supercar Blondie với hàng triệu người theo dõi cũng đã đăng tải nhiều nội dung về sản phẩm của Nhết TV.

W-anh-14-1.jpg
Năm nay, nhóm của Sang đã bắt tay vào thực hiện chế mẫu xe Ford Mustang từ chiếc Toyota Crown đời cũ

Cũng theo trưởng nhóm Nhết TV, đã có nhiều người và đơn vị muốn mua lại những "siêu xe" này với giá cao hơn chi phí bỏ ra nhưng nhóm chưa có ý định bán.

Chia sẻ của Sang, hiện tại cả nhóm đang bắt đầu làm mẫu xe Ford Mustang từ chiếc Toyota Crown đời cũ, dự kiến đến khoảng giữa năm nay là hoàn thành.

HQ (theo Vietnamnet)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những chàng trai "chế" siêu xe gây sốt cộng đồng dù không một ngày học về ô tô