Ô tô

Chơi siêu xe kiểu nhà giàu

Theo VnExpress 06/01/2024 14:20

Thay vì để xe trong garage, tỷ phú bất động sản Gill Dezer lại trưng bày chúng trong căn penthouse ở Miami, nơi có thang máy cho ô tô.

Căn hộ của vị tỷ phú 48 tuổi có tầm nhìn bao trọn bãi biển ở Miami nhưng anh chỉ thích nhìn ngắm 11 chiếc xe yêu thích đặt trong nhà và ví chúng như những mô hình khổng lồ.

"Từ phòng khách tôi có thể nhìn 2 chiếc ô tô, khu nhà bếp ngắm 2 chiếc khác và "view" phòng ngủ có thể chiêm ngưỡng 7 siêu xe còn lại. Đối với tôi, ô tô giống như các tác phẩm nghệ thuật của Da Vinci, và tất nhiên, không ai cất giữ đồ quý ở dưới kho mà sẽ đặt chúng trong nhà", vị tỷ phú nói.

"Mona Lisa" của Gill Dezer là 3 chiếc McLaren Speedtail, Porsche 918 và Bugatti Chiron. Mỗi chiếc đều có trị giá hơn một triệu USD. Đây cũng chính là lý do anh muốn trưng bày chúng trong không gian sống.

Gill Dezer cùng chiếc siêu xe được đặt trong nhà. Ảnh: Miami Herald

Gill Dezer cùng chiếc siêu xe được đặt trong nhà

Theo các chuyên gia, garage theo quan điểm truyền thống là công trình bê tông đơn giản, có mái che tránh mưa nắng, tách biệt với nơi ở. Nhưng khái niệm này dần thay đổi với giới siêu giàu bởi họ quan niệm garage chính là bất động sản có giá trị cao.

Graham Harris, đồng sáng lập SHH Architecture and Interior Design - một trong những studio hàng đầu thế giới, chuyên thiết kế cho người giàu, nói: "Chúng tôi không gọi nhà để xe mà là không gian trưng bày. Đó là khu vực trình diễn có bối cảnh và ánh sáng nghệ thuật. Đã qua cái thời garage chỉ là không gian bê tông lạnh lẽo".

Giờ đây, garage của giới siêu giàu phải có không gian sang trọng, trang bị màn hình mô phỏng đua xe tiên tiến, tai nghe thực tế ảo, quầy bar, sân chơi bowling, gofl hoặc tivi khổng lồ.

"Rất nhiều người đã đặt Samsung "wall" (màn hình LED được đặt riêng), có giá khởi điểm khoảng 385.000 USD để đặt trong garage", Harris nói.

Một chiếc siêu xe được đặt trong căn hộ ở Bentley Residences của Gill. Ảnh: Bentley Residences

Một chiếc siêu xe được đặt trong căn hộ ở Bentley Residences của Gill

Việc sử dụng các chất liệu xây dựng phòng để xe cũng thay đổi. Thay vì sàn bê tông, nhóm Harris sử dụng loại nhựa có thể pha trộn nhiều màu giúp bảo vệ lốp ô tô, không bám bụi bẩn. Chất liệu này cũng phù hợp để thiết kế ánh sáng toàn cảnh, vừa làm nổi bật và tạo cảm giác như xe đang lơ lửng trong không trung.

Khác với nhiều tỷ phú muốn xây dựng các khu vực để ô tô riêng biệt, Gill Dezer, người sở hữu 32 siêu xe lại muốn sống và nhìn thấy những chiếc xe yêu thích mỗi ngày.

Để đáp ứng mong muốn này, người đàn ông 48 tuổi đã chi 480 triệu USD để xây Porsche Design Tower. Tòa nhà này nổi tiếng với khu vực thang máy thiết kế chính giữa, người sinh sống dễ dàng đưa xe lên nhà. Cư dân tại đây đều sở hữu khối tài sản lớn hoặc người nổi tiếng. Một trong số đó là Lionel Messi, nhưng hiện nam cầu thủ bóng đá đã phải chuyển đi do bị nhiều người hâm mộ cuồng nhiệt làm phiền.

Mẫu thiết kế không gian căn hộ được trưng bày thêm siêu xe sau khi tòa nhà Bentley Residences đi vào hoạt động. Ảnh: Bentley Residences

Mẫu thiết kế không gian căn hộ được trưng bày thêm siêu xe sau khi tòa nhà Bentley Residences đi vào hoạt động

Ngoài tòa Porsche, Gill Dezer đang chuẩn bị xây dựng Bentley Residences 62 tầng ở Miami. Tòa nhà này có 4 thang máy thiết kế riêng cho ô tô với 216 căn hộ. Giá mỗi căn dao động 5,5-35 triệu USD.

Bên cạnh các cư dân mong muốn ngắm ô tô mỗi ngày, vẫn có những người quyết định xây dựng vách ngăn trong nhà, tách biệt xe và cuộc sống riêng tư.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chơi siêu xe kiểu nhà giàu