Tin tức

Nhóm Taliban tại Pakistan thừa nhận tiến hành vụ đánh bom xe cảnh sát

T.H (theo báo Tin tức) 08/01/2024 19:13

Ngày 8/1, nhóm Taliban tại Pakistan đã thừa nhận tiến hành vụ đánh bom trước đó cùng ngày nhằm vào một xe cảnh sát ở tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, Tây Bắc Pakistan, khiến 6 cảnh sát thiệt mạng và 10 người bị thương.

Chú thích ảnh
Hiện trường vụ đánh bom xe cảnh sát ở tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, Tây Bắc Pakistan ngày 8/1/2024

Tuyên bố của nhóm Tehreek-e-Taliban Pakistan (TTP) thừa nhận đã tiến hành vụ đánh bom chỉ vài giờ sau khi nhà chức trách địa phương triển khai chiến dịch tiêm phòng bại liệt đầu tiên trong năm 2024.

Theo giới chức địa phương, vụ tấn công xảy ra ở khu vực Mamund thuộc huyện Bajaur, giáp giới Afghanistan. Một xe tải chở khoảng 25 cảnh sát hỗ trợ triển khai chương trình tiêm phòng bại liệt đã bị cài thiết bị nổ. Cảnh sát huyện Bajaur cho biết tỉnh Khyber Pakhtunkhwa từng là thành trì của TTP. Hoạt động tiêm chủng trong khu vực xảy ra tấn công đã tạm dừng, các nhân viên y tế đều an toàn. Các chương trình tiêm chủng ở những nơi khác vẫn được tiến hành như kết hoạch.

Mỹ liệt TTP vào danh sách tổ chức khủng bố nước ngoài. Pakistan đã chứng kiến sự gia tăng trở lại các cuộc tấn công của lực lượng thánh chiến Hồi giáo kể từ năm ngoái sau khi lệnh ngừng bắn giữa chính phủ và TTP đổ vỡ.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhóm Taliban tại Pakistan thừa nhận tiến hành vụ đánh bom xe cảnh sát