Pháp luật

Nhóm bạn bất hảo cùng phạm tội vì "mở tiệc" ma túy ở Tứ Kỳ

DANH TRUNG 22/03/2024 10:00

Nhóm gồm 6 đối tượng đến từ nhiều nơi trong và ngoài tỉnh đã rủ nhau mua ma túy đến phòng hát karaoke ở huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) sử dụng.

Nhóm 6 đối tượng đã phải trả giá đắt về hành vi phạm tội của mình (ảnh cộng tác viên cung cấp)

Nói dối để vợ vay tiền cho mua ma túy

Nguyễn Văn Thắng (sinh năm 1985), Nguyễn Thanh Tân (sinh năm 1992), Phạm Văn Trung (sinh năm 1993, cùng ở xã Đại Sơn, Tứ Kỳ), Đào Văn Thiện (sinh năm 1995 ở xã Tân Hương, Ninh Giang), Đàm Tuấn Vũ (sinh năm 1994) và Chu Văn Hải (sinh năm 1990, cùng ở xã Tân Tiến, huyện Văn Giang, Hưng Yên) là bạn của nhau.

Khoảng 11 giờ ngày 28/8/2023, Thắng, Tân, Vũ, Hải, Thiện đến nhà Trung chơi và ăn cơm. Sau đó, Thắng, Tân, Hải, Thiện vào phòng ngủ của Trung. Tại đây, Thắng rủ Tân, Hải, Thiện đi hát và mua ma túy về sử dụng. Thiện bảo mua ma túy đá nhưng Tân không đồng ý. Thắng bảo mua ketamine (còn gọi là "ke") về sử dụng thì tất cả cùng đồng ý. Cả nhóm thống nhất sẽ cùng góp tiền mua ma túy rồi mang đến phòng hát sử dụng. Tiền thuê phòng hát, mua ma túy sẽ chia đều cho mỗi người. Thắng bảo Vũ có tiền cứ bỏ ra trước mua ma túy sau này cả bọn sẽ góp trả lại. Vũ đồng ý nhưng do không mang theo nhiều tiền nên Vũ nhắn tin cho vợ bảo vay hộ 2 triệu đồng để trả tiền công thợ. Nhận được tiền vợ chuyển, Vũ chuyển cho Tân để đi mua ma túy.

Sau khi có tiền, Tân đi đến khu vực cống Câu (TP Hải Dương) mua 2 triệu đồng ma túy của một người đàn ông không quen biết. Mua được ma túy mang về, Tân chở Thắng đi trước đến quán bia "Anh em quán" ở thôn Bình Di, xã Đại Sơn thuê phòng hát, ngồi uống bia. Tầm 10 phút sau, Trung, Vũ, Hải, Thiện đến.

Nhận hình phạt thích đáng

Khi đông đủ, các đối tượng lần lượt sử dụng ma túy. Đến 14 giờ 50 cùng ngày, khi cả nhóm đang hát và dùng ma túy thì bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tứ Kỳ bắt quả tang, thu giữ toàn bộ vật chứng liên quan. Kết quả xét nghiệm xác định: Tân, Thắng, Hải, Vũ, Thiện dương tính với ma túy loại ketamine. Đối tượng Trung cùng dương tính với ma túy loại ketamine đang sử dụng còn dương tính với cả ma tuý methamphetamine (còn gọi là ma túy "đá").

Trong nhóm 6 người chỉ có Vũ học hết lớp 12, còn lại đều học hành dang dở, không có nghề nghiệp ổn định. Trong số này, Thắng đã từng 2 lần bị tuyên phạt về tội cưỡng đoạt tài sản; Tân 2 lần bị phạt tù về các tội đánh bạc, trộm cắp tài sản.

Ngày 4/3/2024, Tòa án Nhân dân huyện Tứ Kỳ đã đưa vụ án ra xét xử. Với hành vi phạm tội trên, tòa tuyên phạt bị cáo Thắng 7 năm 6 tháng tù; Tân 7 năm 4 tháng tù; Vũ, Trung cùng mức án 7 năm 2 tháng tù; Hải, Thiện mỗi người lĩnh 7 năm tù cùng về tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

DANH TRUNG
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhóm bạn bất hảo cùng phạm tội vì "mở tiệc" ma túy ở Tứ Kỳ
    ss