Nhiều ý kiến quan tâm đến vấn đề quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất

07/03/2023 20:05

​Chiều 7.3, Uỷ ban MTTQ tỉnh Hải Dương tổ chức hội nghị lấy ý kiến tham gia vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Hải Dương Nguyễn Đức Tuấn phát biểu kết luận hội nghị

Tại hội nghị, có 10 đại biểu tham gia nhiều lượt ý kiến xoay quanh 51 nội dung, điều khoản của dự thảo trên. Trong đó, những nội dung được các đại biểu tham gia góp ý nhiều là các vấn đề liên quan đến quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; thu hồi và chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; phát triển quỹ đất; giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất; đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; cơ chế, chính sách, giá đất; chế độ quản lý, sử dụng các loại đất; phân cấp, giám sát, kiểm soát quyền lực; hộ gia đình sử dụng đất… 


Các đại biểu tham dự hội nghị

Ngoài các đại biểu tham gia góp ý trực tiếp tại hội nghị, có 17 đại biểu khác đã gửi ý kiến bằng văn bản về Uỷ ban MTTQ tỉnh để tổng hợp.

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Nguyễn Đức Tuấn ghi nhận các ý kiến tham gia của đại biểu vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Tất cả các ý kiến đều có chất lượng cao, bám sát những vấn đề được Trung ương mong muốn lấy ý kiến. Đề nghị bộ phận chuyên môn của MTTQ tỉnh tổng hợp đầy đủ, sâu kỹ, phản ánh chính xác, khách quan những vấn đề các đại biểu tham gia góp ý để chuyển tải đầy đủ tới các cơ quan có thẩm quyền.

Ông Lương Anh Tế, Trưởng Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh phát biểu ý kiến vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Sau hội nghị này, Uỷ ban MTTQ tỉnh tiếp tục tiếp nhận các thông tin đóng góp của các đại biểu về Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). 

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nhiều ý kiến quan tâm đến vấn đề quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất