Làm đẹp

Nhiều người trẻ ở Hải Dương đổ xô đi học trang điểm cá nhân

THANH HÀ 03/03/2024 14:30

Với mong muốn tự làm đẹp cho mình và người thân trong gia đình mọi lúc, mọi nơi, thời gian gần đây, nhiều người trẻ ở Hải Dương đã đổ xô đi học trang điểm cá nhân.

z5196053322078_29288fce32ab37f14f95f60d21ca9ed1.jpg
Chị Nguyễn Thị Trang (bên phải) hướng dẫn chị Vũ Thị Lan ở xã Tân Việt (Thanh Hà) lựa chọn mỹ phẩm trước khi trang điểm

Nhiều người chuộng trang điểm

Kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp nhiều năm nay nhưng thời gian gần đây chị Thu Hương, chủ cửa hàng làm đẹp Thu Hương ở xã Tân Việt (Thanh Hà) thấy số lượng người đăng ký tham gia các lớp học làm đẹp ngày càng nhiều. Chị Thu Hương cho biết lúc đông, cửa hàng của chị có chục học viên, còn bình thường cũng 4-5 người. Mỗi lớp học chỉ từ 5-7 ngày, tùy theo khả năng tiếp nhận thông tin và cảm nhận của học viên. Để học làm đẹp cá nhân, học viên cần trang bị 1 bộ dụng cụ với giá từ 2-4 triệu đồng hoặc cao hơn tùy điều kiện kinh tế của từng người.

Cùng làm với chị Hương, chị Nguyễn Thị Trang cho biết trước đây, với những sự kiện đặc biệt các bạn trẻ mới đi trang điểm, còn hiện nay, nhận thức về làm đẹp thay đổi đáng kể, các bạn đi chơi, dạo phố, uống cà phê cũng trang điểm để tự tin hơn. “Học viên chỉ tốn khoảng 2 triệu đồng cho một khóa học, không chỉ làm đẹp cho mình mà cả người thân trong gia đình, tiết kiệm hơn nhiều so với việc mỗi lần dự sự kiện lại thuê trang điểm. Nhiều bạn chỉ cần trang điểm nhẹ nhàng nhưng đã xinh đẹp hơn nhiều so với để mặt mộc”, chị Trang nói.

Những người có nhu cầu có thể học tại các cửa hàng làm đẹp, trang điểm cô dâu, kinh doanh áo cưới... Ưu điểm của những lớp này là thời gian học ngắn, phí vừa phải, thời gian học linh hoạt. Mỗi tháng chị Nguyễn Thị Ngọc Bích, chủ cửa hàng làm đẹp Ruby Trần ở phố Tuệ Tĩnh (TP Hải Dương) nhận từ 10-15 học viên, học trong 5 ngày. Chị Bích cho biết thời gian này phù hợp các bạn học trang điểm cá nhân. Chị dạy những kỹ năng cơ bản nhất như nhận biết về da để lựa chọn mỹ phẩm phù hợp; ưu, khuyết điểm của khuôn mặt để có thể khắc phục những hạn chế, tôn lên những vẻ đẹp riêng. "Đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn", vì thế trong trang điểm vẽ mắt rất khó và cần nhiều thời gian nhất. Bên cạnh đó, các học viên cũng được học các xu hướng trang điểm đang thịnh hành. "Tôi thấy nhiều bạn trẻ thích tham gia các lớp học này bởi trang điểm mang lại niềm vui và nhiều tiện lợi trong cuộc sống", chị Ngọc Bích nói.

Tự tin hơn

z5196052091334_30edb4d229088f90ed1445b0bd387695.jpg
Xu hướng học trang điểm cá nhân để tự làm đẹp cho bản thân ngày càng nhiều

Sau khi học 1 khóa trang điểm cơ bản, chị Đỗ Thu Phương ở phường Việt Hòa (TP Hải Dương) đã thấy tự tin hơn nhiều. Theo chị Phương, trước đây chị ít khi chú ý đến trang điểm vì cho rằng không quan trọng hay có thì cũng chỉ quệt tí son mà thôi. Thế nhưng, thường xuyên phải làm việc với khách hàng trong và ngoài nước nên chị thấy phải thay đổi vẻ bề ngoài, cần chỉn chu để tự tin hơn. “Thời gian học linh hoạt, tôi bố trí được lúc nào sẽ đi học lúc đó. Tôi thấy lớp học này cần thiết với chị em phụ nữ. Giờ tôi không chỉ trang điểm khi đi làm mà mỗi lần đi ra ngoài tôi đều chủ động làm đẹp một chút và thấy tự tin hơn nhiều”, chị Phương nói.

Cảm thấy mình đẹp và tự tin hơn sau khi trang điểm là cảm nhận chung của nhiều chị em phụ nữ sau khi đã tham gia các lớp học trang điểm cá nhân. Với những kiến thức thu được từ lớp học, chị Nguyễn Minh Huyền ở phố Nguyễn Chí Thanh (TP Hải Dương) thấy bản thân thay đổi nhiều. Trước đây chị chưa biết chọn mỹ phẩm phù hợp với loại da nên có lúc da bị kích ứng, thứ tự các bước trang điểm cũng chưa đúng, khuôn mặt chưa gây được ấn tượng. “Sau khi học xong lớp trang điểm này, không chỉ những hạn chế trước đây đã được khắc phục mà tôi thấy lợi ích kinh tế cũng rõ ràng. Trước đây, tôi phải đặt lịch trước để tránh thời gian chờ đợi, chi phí từ 150.000-300.000 đồng/lần trang điểm, tùy từng sự kiện. Còn giờ đây, ngoài việc chủ động được thời gian, tôi còn tiết kiệm được chi phí", chị Huyền khẳng định.

Còn với chị Vũ Thị Lan ở xã Tân Việt (Thanh Hà) thì ngoài trang điểm cho bản thân, chị còn trang điểm cho những người thân trong gia đình nên không tốn nhiều thời gian, công sức, tiền bạc mỗi khi gia đình có sự kiện hay đi chơi cùng bạn bè. Bên cạnh đó, chị cũng thường xuyên lên các trạng mạng xã hội để học thêm để nâng cao tay nghề và cập nhật xu hướng trang điểm mới. "Tôi chỉ học những cái cơ bản nhất, còn để trang điểm thành thạo tôi cần phải tự học thêm nữa qua các clip hướng dẫn trên mạng", chị Lan nói.

Một khóa học trang điểm cá nhân chỉ mất vài buổi, chi phí không nhiều nhưng đã mang lại sự tự tin cho chị em trong cuộc sống.

THANH HÀ
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều người trẻ ở Hải Dương đổ xô đi học trang điểm cá nhân