Du lịch

Nhiều người Hải Dương đi du lịch Điện Biên dịp Quốc khánh

PV 17/08/2024 07:25

Đại diện một số doanh nghiệp lữ hành tại Hải Dương cho biết, dịp Quốc khánh năm nay, lượng khách đăng ký tour tương đương dịp 2/9 năm ngoái. Trong đó, khoảng 30% số khách chọn đi du lịch Điện Biên.

db(1).jpg
Không chỉ có dịp kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên 7/5, dịp Quốc khánh 2/9 nhiều người vẫn chọn Điện Biên là điểm đến (ảnh cơ sở cung cấp)

Với nhiều người, việc chọn Điện Biên là điểm đến sẽ giúp kỳ nghỉ lễ thêm ý nghĩa. Đây là dịp để người dân thăm lại nơi diễn ra Chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ lừng lẫy (1954), tri ân các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì nền độc lập hôm nay.

Quốc khánh 2/9 của đất nước cũng là dịp diễn ra Tết Độc lập của người dân tộc Mông (từ ngày 29/8-2/9). Nhiều đồng bào Mông sinh sống ở Điện Biên, du khách sẽ có cơ hội hòa mình vào các phong tục truyền thống: thổi khèn, nhảy múa… trong Tết Độc lập của họ.

Dịp này, người dân còn chọn các tour: Sa Pa (Lào Cai); đèo Khau Phạ, Mù Cang Chải (Yên Bái); các khu nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng; Hòa Bình. Đa số du khách chọn tour 3 ngày 2 đêm. Do kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày, nhiều người còn chọn các tour nước ngoài như: Trung Quốc, Thái Lan, Singapore…

Ngoài cung cấp tour trọn gói, các doanh nghiệp lữ hành còn cung cấp các gói dịch vụ lẻ như đặt phòng, xe, vé máy bay…

PV
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều người Hải Dương đi du lịch Điện Biên dịp Quốc khánh