Tin tức

Nhiều hãng hàng không dừng bay đến và đi từ Liban do lo ngại căng thẳng

VN (theo TTXVN) 29/07/2024 20:05

Nhiều hãng hàng không đã tạm dừng các chuyến bay đến Thủ đô Beirut của Liban cho đến hết ngày 30/7 do tình hình căng thẳng leo thang ở Trung Đông.

Tang lễ các nạn nhân tử nạn trong vụ tấn công bằng rocket xuống thị trấn Majdal Shams, Cao nguyên Golan, ngày 28/7/2024. (Ảnh: THX/TTXVN)
Tang lễ các nạn nhân tử nạn trong vụ tấn công bằng rocket xuống thị trấn Majdal Shams, Cao nguyên Golan, ngày 28/7/2024

Tập đoàn hàng không Lufthansa (Đức) đã tạm dừng các chuyến bay đến Thủ đô Beirut của Liban cho đến hết ngày 30/7 do tình hình căng thẳng leo thang ở Trung Đông.

Trong thông báo đưa ra ngày 29/7, Lufthansa cho biết 5 chuyến bay của các hãng hàng không thuộc tập đoàn là Swiss International Air Lines, Eurowings và Lufthansa đã tạm dừng với tinh thần cẩn trọng cao độ.

Trong khi đó, sân bay Beirut cũng đã ghi nhận tình trạng hủy hoặc hoãn các chuyến bay.

Hãng hàng không Middle East Airlines (MEA) của Liban cho biết hãng phải điều chỉnh, hoãn lịch trình các chuyến bay đề phòng rủi ro bảo hiểm khi căng thẳng leo thang giữa Israel và nhóm vũ trang Hezbollah tại Liban.

Bảng thông tin chuyến bay và trang web theo dõi chuyến bay Flightradar24 của sân bay Beirut cho thấy Turkish Airlines cũng đã hủy 2 chuyến bay vào đêm 28/7.

Hãng hàng không giá rẻ SunExpress có trụ sở tại Thổ Nhĩ Kỳ, công ty con AJet của Turkish Airlines, hãng hàng không Aegean Airlines của Hy Lạp, Ethiopian Air và MEA cũng đã hủy các chuyến bay dự kiến hạ cánh tại Beirut vào ngày 29/7.

Sân bay quốc tế Beirut-Rafic Hariri là sân bay duy nhất của Liban, thường là mục tiêu bị tấn công trong cuộc nội chiến tại nước này và các cuộc giao tranh trước đó với Israel, trong đó cả cuộc xung đột giữa Hezbollah và Israel vào năm 2006.

Gần đây, giao tranh xuyên biên giới Israel và lực lượng Hezbollah ở miền Nam Liban gia tăng kể từ khi chiến tranh Gaza nổ ra ngày 7/10/2023.

Cuộc xung đột đã làm gián đoạn các chuyến bay và hoạt động vận chuyển trên khắp khu vực.

Lufthansa đã tạm dừng khai thác các chuyến bay ban đêm đến và đi từ Beirut trong tháng 7.

Đến ngày 27/7, tình hình trong khu vực diễn biến khó lường sau khi xảy ra cuộc tấn công bằng tên lửa vào Cao nguyên Golan do Israel kiểm soát, khiến 12 thanh thiếu niên và trẻ em thiệt mạng.

Nội các an ninh của Israel đã ủy quyền cho chính phủ đáp trả cuộc tấn công mà nước này cho rằng lực lượng Hezbollah thực hiện.

Về phần mình, Hezbollah khẳng định không liên quan vụ tấn công.

VN (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều hãng hàng không dừng bay đến và đi từ Liban do lo ngại căng thẳng