Nhiều điểm mới về thành lập doanh nghiệp của hợp tác xã

09/08/2023 16:00

Luật Hợp tác xã sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua có nhiều điểm mới về thành lập doanh nghiệp của hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã và góp vốn cổ phần tham gia doanh nghiệp...


Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Nguyễn Thị Thu Hương phát biểu tại hội nghị

Luật Hợp tác xã sửa đổi tăng 3 chương, 51 điều. Đây là thông tin do bà Nguyễn Thị Thu Hương, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh cung cấp trong hội nghị chuyên đề giới thiệu những điểm mới của Luật Hợp tác xã năm 2023 và xu hướng, phát triển, hội nhập quốc tế khu vực kinh tế tập thể diễn ra vào sáng 9.8.

Tham dự hội nghị có khoảng 200 đại biểu đại diện cho các hợp tác xã, quỹ tín dụng nhân dân, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp là thành viên của Liên minh Hợp tác xã tỉnh.

Các đại biểu được cập nhật thêm kiến thức về những nội dung quan trọng đã được sửa đổi trong Luật Hợp tác xã năm 2023 như: quy định về thành lập doanh nghiệp của hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã và góp vốn cổ phần tham gia doanh nghiệp; quy định về huy động vốn từ thành viên và hoạt động tín dụng nội bộ; bỏ quy định về chuyển nhượng phần góp vốn của các thành viên...


 Khoảng 200 đại biểu tham gia hội nghị chuyên đề giới thiệu những điểm mới của Luật Hợp tác xã năm 2023

Thông qua hội nghị giúp các đại biểu nắm rõ nhiều điểm mới của Luật Hợp tác xã năm 2023, từ đó phối hợp với chính quyền địa phương tạo mọi điều kiện tốt nhất để thành lập nhiều mô hình hợp tác xã tiêu biểu. Đây cũng là điều kiện để các địa phương tiếp tục củng cố lại tổ chức, cơ chế hoạt động của hợp tác xã theo quy định mới; tạo điều kiện cho các tập thể, cá nhân có nhu cầu sản xuất, kinh doanh theo hướng hợp tác, tập thể, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế tập thể phát triển bền vững.

Trước đó, ngày 20.6.2023, kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XVII đã thông qua Luật Hợp tác xã (sửa đổi) gồm 12 chương, 115 điều, tăng 3 chương, 51 điều so với Luật Hợp tác xã năm 2012. Luật Hợp tác xã sửa đổi nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức kinh tế hợp tác phát triển năng động, hiệu quả, bền vững; khẳng định nền kinh tế tập thể là thành phần kinh tế quan trọng với nhiều mô hình liên kết, hợp tác tiêu biểu phù hợp với quá trình phát triển hiện nay.

ĐỖ QUYẾT



(0) Bình luận
Nhiều điểm mới về thành lập doanh nghiệp của hợp tác xã