Sự kiện qua ảnh

Nhiều công dân “nhí” ở Hải Dương đi làm căn cước trong ngày đầu Luật Căn cước có hiệu lực

DT 01/07/2024 16:41

Ngày 1/7, Luật Căn cước bắt đầu có hiệu lực và nhiều công dân “nhí” của Hải Dương đã đi làm căn cước.

Theo tổng hợp của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an tỉnh), sáng 1/7, toàn tỉnh đã thu nhận được tổng số 685 hồ sơ cấp căn cước cho công dân. Trong số này, có 67 người từ 0-6 tuổi, 89 người từ 6 -14 tuổi và 529 người trên 14 tuổi. Trong ảnh: Một cháu nhỏ được cán bộ Công an thị xã Kinh Môn hỗ trợ làm hồ sơ thu nhận cấp căn cước (ảnh cơ quan công an cung cấp)
Cán bộ công an tại Trung tâm phục vụ Hành chính công của tỉnh thu nhận hồ sơ cấp căn cước cho công dân. Ảnh: KHÁNH LINH
Theo Luật Căn cước, cùng với những thông tin thu nhận như làm căn cước công dân trước đây, thẻ căn cước được cấp từ ngày 1/7 bổ sung thêm thông tin về mống mắt. Trong ảnh: Công an TP Chí Linh tiến hành thu nhận mống mắt cho một công dân "nhí" đi làm hồ sơ cấp căn cước
Luật cũng quy định, người từ đủ 14 tuổi trở lên bắt buộc phải làm căn cước; người từ 0 đến dưới 14 tuổi cũng được cấp căn cước nếu có nhu cầu. Trong ảnh: Một cháu nhỏ sinh tháng 11/2023 ở thị xã Kinh Môn đi làm hồ sơ cấp căn cước (ảnh cơ quan công an cung cấp)
Không chỉ có các em học sinh, mà nhiều người lớn cũng đi làm hồ sơ cấp căn cước (ảnh cộng tác viên cung cấp)
Toàn tỉnh hiện có 1.642.058 người từ 14 tuổi trở lên và có 468.018 người từ 0 đến dưới 14 tuổi. Trong ảnh: Nhiều công dân ở huyện Tứ Kỳ đi làm căn cước trong ngày đầu Luật Căn cước có hiệu lực (ảnh cộng tác viên cung cấp)
DT
(0) Bình luận
Nhiều công dân “nhí” ở Hải Dương đi làm căn cước trong ngày đầu Luật Căn cước có hiệu lực
ss