Công nghiệp

Nhiệt điện Phả Lại phải sản xuất tối đa hơn 3,8 tỷ kWh trong năm nay

THANH HOA 26/04/2024 16:01

Để bảo đảm cấp điện trong mùa khô năm 2024, Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại (Chí Linh, Hải Dương) đã lên phương án phát điện cho các tổ máy, ký kết hợp đồng mua than…

4b44fa5b36ab98f5c1ba(1).jpg
Theo chỉ đạo của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện quốc gia, Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại phải xây dựng kế hoạch cung ứng điện theo 2 phương án là 3,807 tỷ kWh và 2,925 tỷ kWh

Cụ thể, công ty tăng cường kiểm soát việc tuân thủ các quy định trong công tác vận hành, giám sát sửa chữa thiết bị, công trình; bảo đảm công tác phòng chống cháy nổ, đặc biệt là an toàn vệ sinh lao động trong vận hành và sửa chữa thiết bị, giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Đơn vị thường xuyên kiểm tra thiết bị, phát hiện sớm khiếm khuyết để khắc phục kịp thời, phối hợp chặt chẽ lực lượng sửa chữa, xử lý nhanh các bất thường của thiết bị trong vận hành. Công ty cũng yêu cầu các lực lượng kiểm tra chéo giữa các ca trực, kịp thời kiểm điểm, rút kinh nghiệm và điều chỉnh, xử lý những sai sót, khiếm khuyết trong công tác vận hành; tổ chức diễn tập xử lý các tình huống sự cố.

Lãnh đạo công ty phối hợp tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người lao động để tối ưu hóa trong vận hành nhằm giảm chi phí, giảm sản lượng điện tự dùng, phát động phong trào thi đua sản xuất, vận hành an toàn tại các tổ máy bảo đảm cung ứng điện trong các tháng mùa khô.

Đơn vị đã ký kết với Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam và Tổng Công ty Đông Bắc mua 3,3 triệu tấn than.

Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại hiện có 2 nhà máy điện than với tổng công suất phát điện 1.040 MW. Theo chỉ đạo của Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia, kế hoạch huy động điện năm 2024 đối với Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại theo phương án 1 là 3,807 tỷ kWh và phương án 2 là 2,925 tỷ kWh. Quý I/2024, sản lượng điện đơn vị đã thực hiện 1.241 triệu kWh, tăng 29,5% so với kế hoạch Bộ Công thương giao.

THANH HOA
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiệt điện Phả Lại phải sản xuất tối đa hơn 3,8 tỷ kWh trong năm nay