Quốc tế

Nhật Bản triệu tập đội hình mạnh nhất đấu tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2023

01/01/2024 21:54

Đội tuyển Nhật Bản công bố danh sách tham dự Asian Cup 2023 với đầy đủ những ngôi sao xuất sắc nhất đang thi đấu ở châu Âu.

Đội tuyển Nhật Bản triệu tập đội hình mạnh nhất dự Asian Cup 2023.

Đội tuyển Nhật Bản triệu tập đội hình mạnh nhất dự Asian Cup 2023

Nhật Bản là đối thủ đầu tiên của đội tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2023. Đội bóng số 1 châu Á vừa công bố danh sách 26 cầu thủ tham dự Asian Cup 2023, trong đó có đủ những ngôi sao lớn nhất đang có phong độ tốt ở các giải hàng đầu châu Âu.

Đội hình đội tuyển Nhật Bản hiện tại có vài thay đổi so với World Cup 2022 cũng như lần gần nhất đối đầu với đội tuyển Việt Nam cách đây gần 2 năm. Những "lão tướng" như Yuto Nagatomo, Shuichi Gonda, Hiroki Sakai không còn góp mặt.

Dù vậy, đội bóng có biệt danh "Samurai Xanh" vẫn rất mạnh với dàn sao còn lại. Wataru Endo (Liverpool), Takehiro Tomiyasu (Arsenal) đều khẳng định được năng lực ở giải Ngoại hạng Anh. Takefusa Kubo chơi ấn tượng tại Real Sociedad.

Cái tên đáng chú ý nhất của đội tuyển Nhật Bản là Kaoru Mitoma - hiện tượng của giải Ngoại hạng Anh mùa trước. Cầu thủ của Brighton đang chấn thương nhưng anh vẫn được huấn luyện viên Hajime Moriyasu triệu tập. Nhà cầm quân này vẫn hi vọng Mitoma có thể kịp hồi phục.

Mới đây, đội tuyển Nhật Bản vừa thắng đậm Thái Lan 5-0 trong trận giao hữu trên sân nhà. Đáng chú ý, Huấn luyện viên Moriyasu không sử dụng đội hình mạnh nhất.

Phong độ của đội tuyển Nhật Bản trong năm 2023 rất xuất sắc. Họ đang có chuỗi 9 trận liên tiếp không thua. Chỉ có một trận duy nhất đội tuyển Nhật Bản ghi được dưới 4 bàn là chiến thắng 2-0 trước Tunisia. Trong 4 trận đấu gần nhất, "Samurai Xanh" không thủng lưới lần nào.

So với đội tuyển Việt Nam, Nhật Bản ở đẳng cấp vượt trội. Việc giành điểm trước đối thủ này ở trận ra quân Asian Cup 2023 là điều rất khó đối với thầy trò huấn luyện viên Philippe Troussier.

Đội hình Nhật Bản dự Asian Cup 2023

Thủ môn: Daiya Maekawa, Zion Suzuki và Taishi Brandon Nozawa

Hậu vệ: Shogo Taniguchi, Ko Itakura, Tsuyoshi Watanabe, Yuta Nakayama, Koki Machida, Seiya Maikuma, Takehiro Tomiyasu, Hiroki Ito và Yukinari Sugawara

Tiền vệ: Wataru Endo, Junya Ito, Takuma Asano, Hidemasa Morita, Kaoru Mitoma, Daizen Maeda, Reo Hatate, Kaishi Sano

Tiền đạo: Ritsu Doan, Ayase Ueda, Keito Nakamura, Takefusa Kubo, Takumi Minamino và Mao Hosoya

TB (theo VTC)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhật Bản triệu tập đội hình mạnh nhất đấu tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2023