Tin tức

Nhật Bản tăng bảo vệ an ninh cho chính trị gia sau vụ mưu sát ông Donald Trump

TB (theo TTXVN) 15/07/2024 22:09

Theo Cơ quan Cảnh sát quốc gia Nhật Bản, các biện pháp bảo vệ an ninh được áp dụng tại các sự kiện phát biểu trước công chúng của các chính trị gia trên khắp cả nước và ở khu vực khán giả.

Cảnh sát Nhật Bản. (Ảnh: China Daily Agencies/TTXVN)
Cảnh sát Nhật Bản

Đài NHK ngày 15/7 đưa tin Cơ quan Cảnh sát quốc gia Nhật Bản đã chỉ đạo tăng cường biện pháp an ninh cho các chính trị gia sau vụ mưu sát nhằm vào cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Các biện pháp này được áp dụng tại các sự kiện phát biểu trước công chúng của các chính trị gia trên khắp cả nước và ở khu vực khán giả.

Đặc biệt, cơ quan này yêu cầu các văn phòng khu vực sử dụng áo chống đạn và nơi trú ẩn để bảo vệ tính mạng của các chính trị gia trong khi phát biểu.

Nhật Bản xem xét tăng cường bảo vệ an ninh cho các chính trị gia trong bối cảnh thế giới vẫn chưa hết bàng hoàng về việc cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bị ám sát hụt trong một sự kiện tranh cử ở Butler, bang Pennsylvania (Mỹ), vào chiều 13/7.

Viên đạn xuyên qua vành tai phải, nhưng may mắn ông Trump vẫn an toàn. Một khán giả dự sự kiện thiệt mạng và 2 người khác bị thương nặng.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) xác định đây là âm mưu ám sát. Nghi phạm được xác định là Thomas Matthew Crooks, 20 tuổi, ở Bethel Park, Pennsylvania, đã bị tiêu diệt.

Vụ mưu sát ông Trump khiến dư luận Nhật Bản nhớ về vụ ám sát cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe vào ngày 8/7/2022 khi đang có bài phát biểu tranh cử ở tỉnh Nara.

Tháng 4/2023, Thủ tướng đương nhiệm Fumio Kishida bị một thanh niên tấn công bằng bom khói khi ông đang phát biểu.

TB (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhật Bản tăng bảo vệ an ninh cho chính trị gia sau vụ mưu sát ông Donald Trump
    ss