Du lịch

Nhật Bản muốn đánh thuế du lịch để bảo tồn núi Phú Sỹ

Theo VOV 10/09/2023 21:12

Núi Phú Sỹ - một biểu tượng nổi tiếng của Nhật Bản, được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới đang đứng trước tình trạng quá tải du lịch.

Để bảo vệ giá trị của Phú Sỹ, chính quyền các địa phương của Nhật Bản đang có kế hoạch đề ra giải pháp đánh thuế du khách để hạn chế lưu lượng người qua lại.

Với hàng triệu du khách đổ tới mỗi năm cùng nhiều phương tiện phục vụ du khách như xe buýt, xe tải chở hàng và hàng loạt cửa hàng bán đồ ăn và lưu niệm, núi Phú Sĩ của Nhật Bản gần đây đã bị ô nhiễm nặng và các vấn đề khác.

Chính quyền 2 tỉnh Shizuoka và Yamanashi, nơi ngọn núi nổi tiếng vắt ngang đang thúc đẩy ý tưởng xây dựng hệ thống xe điện và đánh thuế du khách. Một số cư dân và du khách chia sẻ họ ủng hộ việc thu thuế du lịch đối với du khách như một cách để cải thiện tình hình.

nhat ban muon danh thue du lich de bao ton nui phu sy hinh anh 1

Ảnh minh họa

"Tôi đến từ một nơi cũng bị quá tải du lịch. Và nhiều nơi ở châu Âu đã phát triển cái gọi là thuế du lịch. Tôi nghĩ cách làm này khá tốt. Bởi vì nó không ảnh hưởng nhiều đến khách du lịch. Nếu người phương Tây đến Nhật Bản, họ sẽ tiêu rất nhiều tiền nên nếu có một loại thuế du lịch nào đó thì họ sẽ chấp nhận” - một du khách nói.

Để bảo vệ địa danh này, Nhật Bản sẽ phải giảm thiểu tác hại đến môi trường do du khách gây ra, giảm lưu lượng xe cá nhân, giảm bớt các lối mòn vào chân núi, áp dụng các biện pháp kiểm soát đám đông nếu đường leo núi quá tải.

Theo VOV
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhật Bản muốn đánh thuế du lịch để bảo tồn núi Phú Sỹ