Du lịch

Cách tiết kiệm khi du lịch tự túc Nhật Bản

Theo VTC News 09/09/2023 - 09:33

Những cách dưới đây sẽ giúp bạn cắt giảm được khá nhiều chi phí cho chuyến đi du lịch tự túc Nhật Bản.

Ảnh minh họa: Japan Times

Ảnh minh họa: Japan Times

Ăn sáng đơn giản với cơm nắm onigiri

Không phải món ăn nào của Nhật cũng đắt và trong số các món ăn ngon, chuẩn vị Nhật, hợp túi tiền lại no căng bụng thì cơm nắm onigiri là sự lựa chọn hàng đầu. Món ăn này hiện cũng được bày bán ở khá nhiều cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam, nên chắc chắn cũng không xa lạ gì với giới trẻ và ưu tiên số một là “vừa no vừa rẻ”.

Tại Nhật, ngoài việc được chế biến khá ngon, mang hương vị đặc trưng, cơm nắm cũng rất dễ tìm và chỉ cần 150 yên (khoảng 30.000 VND) là đã có thể lấp đầy bao tử, nạp đủ năng lượng, vui chơi cả ngày.

Ngoài ra, cơm nắm cũng rất đa dạng vị nên bạn có thể tha hồ lựa chọn theo sở thích của mình.

Tham quan các điểm du lịch miễn phí

Nhật Bản có rất nhiều địa điểm tham quan đẹp và hấp dẫn, từ thiên nhiên thắng cảnh, di tích văn hóa - lịch sử cho đến những thành phố phồn hoa tấp nập, trung tâm thương mại lớn hoặc các cửa hàng lấp lánh ánh đèn.

Và tất nhiên, trước chuyến đi, bạn nên tìm hiểu để lựa chọn các địa điểm tham quan, đặc biệt là các nơi miễn phí, phù hợp với sở thích thăm thú, mua sắm của mình. Thật may mắn là xứ sở hoa anh đào có rất nhiều chốn du lịch không mất phí.

Mua vé JR nếu di chuyển nhiều bằng tàu hoả

Có hai thứ tốn kém nhất khi du lịch tại Nhật là lưu trú và di chuyển. Nếu đi tàu Shinkansen, bạn phải trả đến hơn 1,5 triệu VND cho mỗi lượt.

Tuy nhiên, tàu hỏa chính là phương tiện giao thông tiện lợi và hiệu quả nhất tại Nhật, khi hầu hết các thành phố đều được kết nối bằng đường sắt, tàu chạy nhanh và rất đúng giờ.

Vé JR có giá trị như tấm lệnh bài giúp bạn đi lại với giá rất rẻ. Một vé JR có giá khoảng gần 5 triệu đồng, nhưng được dùng trong vòng 7 ngày với số lượt không hạn chế.

Nghỉ ngơi tại quán cà phê internet

Tại những quán cà phê internet ở Nhật Bản, bạn còn được sử dụng phòng tắm và một số vật dụng để ngủ. Với chi phí đắt đỏ để lưu trú, việc dừng chân tại các cửa hàng này chắc chắn sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá chi phí.

Hình thức dịch vụ này cũng đang nở rộ tại Nhật Bản, với mức chi phí chỉ vào khoảng 1.200 yên (khoảng gần 250.000 VND cho gói 12 tiếng), hoặc 400.000 VND cho gói một ngày. Tuy nhiên, lưu ý rằng phòng ở tương đối bé và chỉ phù hợp nghỉ một đêm.

Đăng ký cấp hộ chiếu điện tử (e-passport)

Trên thực tế, việc tạo lập hộ chiếu điện tử sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và thời gian ở thủ tục xin thị thực Nhật Bản, bởi khi có hộ chiếu điện tử, bạn sẽ được hưởng chế độ miễn thị thực Nhật Bản (Japanese waiver visa).

Bạn có thể dễ dàng đăng ký hộ chiếu điện tử tại Đại sứ quán Nhật Bản hoặc Lãnh sự Nhật Bản tại đất nước của bạn.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cách tiết kiệm khi du lịch tự túc Nhật Bản