Khoa học - Công nghệ

Nhẫn thông minh với pin 180 ngày

TB (theo VnExpress) 17/04/2024 18:47

Black Shark, công ty chuyên về điện thoại chơi game do Xiaomi đứng sau, giới thiệu nhẫn thông minh có thời lượng sử dụng 180 ngày nhờ hộp sạc đi kèm.

Black Shark giới thiệu về nhẫn thông minh của hãng. Ảnh: Black Shark
Black Shark giới thiệu nhẫn thông minh

Black Shark Ring vẫn đang trong giai đoạn phát triển. Thiết bị được mô tả có thiết kế thời trang, tạo cảm giác đeo thoải mái, độ dày 2,2 mm, và có hai phiên bản màu bạc và màu đen - đỏ.

Đường viền đen nằm ở giữa chia nhẫn thành hai phần. Black Shark cho biết sản phẩm hỗ trợ tính năng chạm thông minh và điều khiển bằng một tay, đầy đủ tính năng đo sức khỏe như theo dõi chỉ số nhịp tim, SpO2, nhiệt độ cơ thể.

Trong khi các mẫu nhẫn thông tin đang được bán trên thị trường có thời lượng pin khoảng hơn 10 ngày, Black Shark Ring được tuyên bố đạt 180 ngày nhờ hộp sạc đi kèm. Hộp sạc có thiết kế nhỏ gọn như hộp đựng nữ trang với đèn LED nhỏ thông báo tình trạng sạc pin.

Công ty vẫn chưa công bố ngày ra mắt và giá bán dự kiến, nhưng thể hiện tham vọng tiến vào thị trường thiết bị đeo thông minh dạng nhẫn, cạnh tranh với đối thủ như Samsung Galaxy Ring.

Một số công ty đã cho ra đời nhẫn thông minh tích hợp AI. Tại CES 2024 tháng 1, công ty Lotus (Mỹ) ra mắt Lotus Ring với kết nối wifi, cổng hồng ngoại cùng nút bấm cảm ứng, cho phép điều khiển thiết bị smarthome như công tắc, TV, đèn điện bằng cú chạm đơn giản.

Một công ty khác là Oura cũng có sản phẩm tương tự, trong khi Apple đã đăng ký một số sáng chế về thiết bị dạng này. Thống kê của Business Research Insight cho thấy thị trường nhẫn thông minh toàn cầu có thể tăng từ 20 triệu USD năm 2023 lên gần 200 triệu USD vào năm 2031.

TB (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhẫn thông minh với pin 180 ngày