Quốc tế

Nhận thẻ đỏ vì phản ứng trọng tài, huấn luyện viên Mourinho bỏ luôn họp báo sau trận

TB (theo Tuổi trẻ) 08/01/2024 12:48

Huấn luyện viên (HLV) Jose Mourinho đã nhận 2 thẻ vàng trong trận hòa 1-1 giữa AS Roma và Atalanta ở vòng 19 Serie A diễn ra rạng sáng 8/1.

HLV Mourinho bất bình với quyết định của trọng tài - Ảnh: GETTY IMAGES

Huấn luyện viên Mourinho bất bình với quyết định của trọng tài

HLV Mourinho nhận 2 thẻ vàng ở phút bù giờ mỗi hiệp

Ở phút bù giờ thứ 6 của hiệp 1, tiền đạo Paulo Dybala (Roma) đang dẫn bóng đến sát vòng cấm thì bị hậu vệ Sead Kolasinac (Atalanta) xô ngã. Dù vậy, trọng tài Gianluca Aureliano lại không thổi phạt tình huống này. Bất bình với quyết định trên, các cầu thủ Roma đã lao đến phản ứng.

HLV Mourinho cũng không giữ được bình tĩnh. Ông rời khỏi băng ghế huấn luyện và tiến tới sát đường biên để phản đối trọng tài.

Aureliano nhắc nhở chiến lược gia người Bồ Đào Nha bằng một thẻ vàng và yêu cầu quay về vị trí cũ. Đáp lại, Mourinho vỗ lên vai trọng tài với vẻ mặt không mấy vui vẻ rồi trở lại khu vực chỉ đạo.

Cứ tưởng rằng mọi thứ sẽ dừng lại ở tấm thẻ vàng thứ nhất. Nhưng kịch bản này lại tiếp diễn ngay phút bù giờ thứ 3 của hiệp 2.

Tiền đạo Romelu Lukaku có pha tranh chấp bóng với Isak Hien và ngã ra sân. Lúc này, trọng tài vẫn không thổi phạt. Quá tức giận, HLV Mourinho thể hiện thái độ không hài lòng bằng cách cúi người xuống thấp và đập mạnh hai tay lên đùi. Chính lý do này đã khiến ông bị trọng tài Aureliano rút thêm thẻ vàng thứ hai.

Hai thẻ vàng cũng đồng nghĩa với một thẻ đỏ gián tiếp nên HLV Mourinho lập tức bị đuổi khỏi sân và truất quyền chỉ đạo. Chung cuộc, AS Roma và Atalanta hòa nhau 1-1.

HLV Mourinho bị phạt thẻ vàng - Ảnh: AFP

HLV Mourinho bị phạt thẻ vàng

Roma từ chối bình luận về trận đấu

Theo DAZN, chiến lược gia người Bồ Đào Nha không tham gia họp báo sau trận với các phóng viên. Ngoài ra ông cũng không được chỉ đạo trực tiếp ở trận gặp AC Milan sắp tới tại vòng 20 Serie A (rạng sáng 15/1).

Đây là lần thứ hai Mourinho nhận thẻ đỏ tại Serie A mùa này. Lần đầu tiên, ông nhận thẻ đỏ trực tiếp vì hành động chế nhạo đối thủ ở cuối trận Roma thắng Monza 1-0 tại vòng 9 Serie A.

Không chỉ HLV Mourinho, các cầu thủ và nhân viên của Roma cũng từ chối trả lời phỏng vấn của DANZ . Họ chỉ đưa ra một thông điệp ngắn gọn: “AS Roma không muốn đưa ra bất kỳ bình luận nào về trận đấu này”.

Nhìn chung, Roma thi đấu không mấy nổi bật trước một đối thủ như Atalanta. Họ kiểm soát bóng đến 55%, sút 12 lần nhưng chỉ trúng đích 6 lần. Trong khi đó, tiền vệ Teun Koopmeiners đã có màn đánh đầu mở tỉ số cho Atalanta ngay từ phút thứ 8.

Roma tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn nhưng các cầu thủ như Dybala và Lukaku vẫn không thể chuyển hóa được thành bàn thắng. Pha gỡ hòa của Roma chỉ đến khi Dybala thực hiện thành công quả phạt đền ở phút 39.

Trận hòa Atalanta khiến đoàn quân của HLV Mourinho đứng ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng Serie A với 29 điểm. Họ kém Fiorentina (đội đang đứng thứ tư) với khoảng cách 4 điểm.

TB (theo Tuổi trẻ)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhận thẻ đỏ vì phản ứng trọng tài, huấn luyện viên Mourinho bỏ luôn họp báo sau trận