Xã hội

Nhân rộng Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau

PV 08/12/2023 17:26

Sáng 8/12, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh phối hợp Tổ chức Hỗ trợ người cao tuổi quốc tế tại Việt Nam tập huấn việc thành lập, quản lý và vận hành Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau.

taphuannguoicaotuoi-1-.jpg
Các đại biểu tham gia tập huấn

63 người trong Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ, đại diện Hội Người cao tuổi các cấp trong tỉnh được truyền đạt một số nội dung như: già hóa dân số, nhận thức về người cao tuổi, giới thiệu mô hình câu lạc bộ; thành lập và quản lý câu lạc bộ, cách tiến hành sinh hoạt câu lạc bộ; tổ chức và quản lý các hoạt động tăng thu nhập và gây quỹ; các hoạt động chăm sóc sức khỏe và xây dựng kế hoạch hoạt động của câu lạc bộ.

Đây là một trong những nội dung thực hiện Dự án “Hỗ trợ người cao tuổi thiệt thòi thông qua nhân rộng Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau tại Việt Nam” giai đoạn 2. Hải Dương cùng 5 tỉnh, TP Hà Nội, Hòa Bình, Hưng Yên, Bắc Ninh và Ninh Bình được lựa chọn thực hiện dự án. Dự án được triển khai từ tháng 12/2022 - 11/2025, với mục tiêu cải thiện cuộc sống của những người thiệt thòi, đặc biệt là người cao tuổi.

Lớp tập huấn diễn ra đến ngày 9/12.

PV
(0) Bình luận
Nhân rộng Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau