Nhà Trắng thông báo lịch trình của Tổng thống Mỹ công du châu Âu

03/07/2023 09:29

Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ công du châu Âu từ ngày 9 - 13.7, thăm 3 nước gồm Anh, Litva và Phần Lan, ông sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) lần thứ 74.

Chú thích ảnh

Tổng thống Mỹ Joe Biden

Theo kế hoạch, Tổng thống Biden sẽ lên đường thăm Anh vào ngày 9.7. Tại London, ông Biden dự kiến sẽ yết kiến Vua Charles III, hội đàm với Thủ tướng Rishi Sunak. Nhà Trắng cho biết trong chuyến thăm này, Tổng thống Biden sẽ tìm cách tăng cường hơn nữa mối quan hệ chặt chẽ với Anh. Trong khi đó, Văn phòng Thủ tướng Anh cũng ra tuyên bố nhấn mạnh chuyến thăm sắp tới của Tổng thống Biden "phản ánh mối quan hệ bền chặt giữa Anh và Mỹ". 

Sau đó, Tổng thống Mỹ sẽ đến thủ đô Vilnius của Litva, tham dự Hội nghị thượng đỉnh NATO trong hai ngày 11 và 12.7. Hội nghị thượng đỉnh NATO dự kiến sẽ thảo luận tiếp tục cung cấp viện trợ quân sự cho Ukraine và gửi "một thông điệp rõ ràng về cam kết với nước này". Ngoài ra, Hội nghị cũng sẽ thảo luận về khả năng kết nạp Thụy Điển trong bối cảnh hồ sơ của nước này vẫn chưa nhận được sự chấp thuận của Thổ Nhĩ Kỳ và Hungary.

Trước khi lên đường tới châu Âu, Tổng thống Biden dự kiến tiếp Thủ tướng Thụy Điển Ulf Kristersson tại Nhà Trắng trong ngày 5.7 để thảo luận mong muốn của Stockholm về việc gia nhập NATO.

Chặng dừng chân cuối cùng của Tổng thống Biden trong chuyến công du châu Âu này là thủ đô Helsinki, Phần Lan - nơi ông dự kiến hội đàm với những người đồng cấp quốc gia Bắc Âu này trong ngày 13.7.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhà Trắng thông báo lịch trình của Tổng thống Mỹ công du châu Âu