Y tế - Sức khỏe

Nha Trang lại có thêm vụ ngộ độc sau khi ăn cơm gà

T.H (theo Tuổi trẻ) 01/04/2024 12:17

Sau khi ăn cơm gà được bán gần Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi, TP Nha Trang (Khánh Hòa), nhiều học sinh có triệu chứng ngộ độc như nôn ói, đau bụng... phải nhập viện.

Một học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Yersin Nha Trang sau khi ăn cơm gà - Ảnh: MINH CHIẾN
Một học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Yersin Nha Trang sau khi ăn cơm gà

Sáng 1/4, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa thông tin nhanh tại bệnh viện số ca đang điều trị sau vụ ăn cơm gà bị ngộ độc là 5 bệnh nhân, các bệnh nhân nhập viện từ ngày 30/3.

Bệnh viện Đa khoa Yersin Nha Trang đang có 1 ca điều trị. Tại đây, em P.H.A. (học sinh lớp 11 Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi) cho hay: "Em ăn cơm gà và mì Ý gà trong sáng và chiều ngày 29/3, sang hôm sau thì đau bụng, nôn ói... chịu không được nữa nên mới nhập viện.

Mỗi suất ăn có giá từ 10.000 - 20.000 đồng tùy món, lúc em ăn thì không phát hiện gì bất thường, có 3 người bán hàng rong nhưng em mua của cô ngồi ở góc hẻm đường Hàn Thuyên gần trường và chỉ có cô là bán cả buổi sáng lẫn chiều".

Trước đó, trong ngày 31/3, thống kê có 10 ca đang điều trị có triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, không có bệnh nhân có diễn biến nặng ở các bệnh viện.

Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành điều tra.

Tổ công tác đã đến các bệnh viện điều tra dịch tễ bệnh nhân, rà soát xác định người bán cơm trên vỉa hè đối diện trường.

Hiện có 3 hộ nấu ở nhà rồi mang đến trước cổng trường bán, đã điều tra 1 hộ ở phường Vạn Thắng.

"Các bệnh nhân ăn cơm gà trước cổng trường vào ngày 29/3 sau đó nhập viện. Hiện cơ quan chức năng đã lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm, riêng việc lấy mẫu thực phẩm vẫn đang thực hiện", lãnh đạo Sở Y tế Khánh Hòa thông tin.

Một phần nui xào gà được bệnh nhân mua ăn vào ngày 29-3 - Ảnh: Bệnh nhân cung cấp
Một phần nui xào gà được bệnh nhân mua ăn vào ngày 29/3

Mới tháng trước đã có hàng trăm người ngộ độc cơm gà

Trước đó, vào giữa tháng 3-2024, vụ ngộ độc cơm gà tại quán cơm gà Trâm Anh (TP Nha Trang) khiến 368 người phải đến các cơ sở thăm khám, chữa trị.

Trong các món gà, xốt trứng, dưa chua... phát hiện có vi khuẩn Salmonella, Bacillus cereus, Staphylococcus aureus.

Mẫu nước máy lấy tại vòi khu vực chế biến có các vi khuẩn Escherichia coli và Coliform. Mẫu nước giếng lấy tại thùng chứa có vi khuẩn Escherichia coli, Coliform và Pseudomonas aeruginosa.

T.H (theo Tuổi trẻ)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nha Trang lại có thêm vụ ngộ độc sau khi ăn cơm gà