Tin tức

Nhà Trắng công bố nội dung thảo luận giữa Tổng thống Biden và Zelensky

Theo báo Tin tức 22/09/2023 16:45

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky đã cùng thảo luận về nhiều vấn đề khi hội đàm tại thủ đô Washington, D.C. ngày 21/9.

Chú thích ảnh
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden

Theo công bố của Nhà Trắng, hai nhà lãnh đạo đã bàn về vấn đề khôi phục các ngành kinh tế và năng lượng ở Ukraine, cuộc chiến chống tham nhũng của Kiev, cũng như quá trình hợp tác giữa các tổ hợp công nghiệp - quân sự của Hoa Kỳ và Ukraine.

"Hoa Kỳ cam kết tăng cường khả năng phòng thủ cho Ukraine trong dài hạn, trong đó có thông qua quan hệ đối tác với cơ sở công nghiệp quốc phòng của Ukraine”, thông cáo của Nhà Trắng nêu rõ.

Để đạt được mục tiêu đó, chính phủ Hoa Kỳ sẽ tổ chức hội nghị vào mùa thu này với sự tham gia của ngành công nghiệp quốc phòng trong nước, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Ukraine và các quan chức của cả hai chính phủ để tìm kiếm các phương án liên doanh và hợp tác sản xuất.

Theo đó, ông Biden và ông Zelensky cũng thảo luận về sự hỗ trợ của Hoa Kỳ đối với lĩnh vực năng lượng và phục hồi kinh tế của Ukraine.

Hai ông cũng đề cập đến vấn đề tham nhũng ở Ukraine. Trong đó, Tổng thống Zelensky đã chia sẻ về kế hoạch giải quyết tham nhũng ở Ukraine.

Trong khi đó, Tổng thống Biden nhấn mạnh tầm quan trọng của các thể chế chống tham nhũng độc lập về mặt chính trị như Cục Chống Tham nhũng Quốc gia Ukraine, Công tố viên Chống Tham nhũng Đặc biệt và Tòa án Chống Tham nhũng Cấp cao.

Ngoài ra, các nhà lãnh đạo Hoa Kỳ và Ukraine còn thảo luận về cuộc phản công đang diễn ra của Ukraine. Ông Biden nhắc lại rằng Washignton sẽ tiếp tục hỗ trợ Kiev cho đến chừng nào còn cần thiết.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhà Trắng công bố nội dung thảo luận giữa Tổng thống Biden và Zelensky