Nhà lãnh đạo Triều Tiên chỉ đạo tăng năng lực chế tạo động cơ tên lửa

06/08/2023 13:03

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã thị sát các nhà máy sản xuất đạn cho bệ phóng rocket đa nòng cỡ siêu lớn, phương tiện vận chuyển-bệ phóng tên lửa đạn đạo.

Nha lanh dao Trieu Tien chi dao tang nang luc che tao dong co ten lua hinh anh 1

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thăm Cơ quan Phát triển hàng không vũ trụ quốc gia tại Bình Nhưỡng, ngày 18.4.2023

Theo Reuters, Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 6.8 cho biết nhà lãnh đạo nước này, ông Kim Jong-un, đã đưa ra những lời chỉ đạo tại các nhà máy vũ khí lớn của Triều Tiên trong thời gian từ ngày 3-5.8, bao gồm các dây chuyền chế tạo động cơ tên lửa hành trình chiến lược và máy bay không người lái.

KCNA đưa tin, ông Kim Jong-un cũng thị sát các nhà máy sản xuất đạn cho bệ phóng rocket đa nòng cỡ siêu lớn, phương tiện vận chuyển-bệ phóng tên lửa đạn đạo.

Theo KCNA, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã đưa ra chỉ thị tăng cường năng lực chế tạo tại các nhà máy này như một phần quan trọng trong việc củng cố khả năng phòng thủ của đất nước.

Triều Tiên đã và đang đẩy mạnh phát triển vũ khí chiến lược bao gồm tên lửa đạn đạo tầm xa và máy bay không người lái, đồng thời phô diễn các tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân mới nhất cũng như máy bay không người lái tấn công và do thám tại cuộc duyệt binh lớn vào cuối tháng 7 vừa qua.

Theo KCNA, hôm 16.5, ông Kim Jong-un đã thị sát tại chỗ Ủy ban chuẩn bị phóng vệ tinh không thường trực để kiểm tra tình trạng tổng thể của vệ tinh do thám và phê duyệt "kế hoạch hành động trong tương lai", động thái báo hiệu vụ phóng vệ tinh có thể sắp diễn ra.

Công văn bằng tiếng Anh của KCNA nêu rõ: "Sau khi tìm hiểu chi tiết về công việc của ủy ban, ông ấy đã kiểm tra vệ tinh trinh sát quân sự số 1, vốn đã sẵn sàng để nạp sau khi trải qua cuộc kiểm tra tổng thể lần cuối và thử nghiệm môi trường không gian."

Ông Kim Jong-un nhấn mạnh rằng việc phóng thành công vệ tinh là một "yêu cầu cấp bách" trong môi trường an ninh phổ biến và là một quá trình "tăng cường khả năng phòng thủ trên cơ sở ưu tiên hàng đầu."

Ông cũng cho biết Mỹ và Hàn Quốc càng leo thang các động thái đối đầu chống lại Triều Tiên, thì "nước này sẽ thực hiện quyền tự vệ của mình để ngăn chặn một cách công bằng, trực diện và mạnh mẽ hơn."

Hồi tháng Ba, nhà lãnh đạo Kim Jong-un cũng đã kêu gọi quân đội Triều Tiên đẩy mạnh sản xuất vật liệu chế tạo vũ khí hạt nhân để tăng cường kho vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Ông Kim Jong-un cũng kêu gọi quân đội Triều Tiên phải sẵn sàng sử dụng các loại vũ khí bất cứ lúc nào và chỉ đạo việc gắn đầu đạn hạt nhân lên tên lửa đạn đạo ngày 27.3.

Cũng theo KCNA, quân đội nước này đã thử nghiệm hệ thống vũ khí hạt nhân tấn công dưới nước từ ngày 25-27.3.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhà lãnh đạo Triều Tiên chỉ đạo tăng năng lực chế tạo động cơ tên lửa