Quốc tế

Tiền vệ quê Hải Dương Nguyễn Hoàng Đức là lựa chọn hàng đầu ở hàng tiền vệ

Theo Vietnam+ 29/08/2023 13:35

Ngày 29/8, Huấn luyện viên trưởng Philippe Troussier đã chính thức công bố danh sách Đội tuyển Việt Nam tập trung tập luyện và thi đấu giao hữu dịp FIFA Days tháng 9/2023.

HLV Philippe Troussier cong bo danh sach Doi tuyen Viet Nam hinh anh 1
Tuyển Việt Nam hội quân vào ngày 1/9

Bên cạnh những cựu binh dạn dày kinh nghiệm, vị "thuyền trưởng" người Pháp cũng đã quyết định trao cơ hội cho nhiều tân binh với hy vọng mang đến làn gió mới cho đội hình của Những Chiến binh Sao vàng.

Trong bản danh sách này, Tuyển Việt Nam đã đón sự trở lại của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng sau thời gian vắng bóng vì chấn thương và tiền đạo kỳ cựu Nguyễn Văn Quyết.

Tiền vệ quê Hải Dương Nguyễn Hoàng Đức trở thành lựa chọn số 1 ở hàng tiền vệ trong danh sách của ông Troussier.

Nguyễn Đức Chiến cũng tái xuất với nhiều sự kỳ vọng. Nguyễn Đức Chiến từng được triệu tập vào Đội tuyển Việt Nam tham dự vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á hồi tháng 2/2022.

Philippe Troussier cũng trao cơ hội cho khá nhiều gương mặt mới với mục tiêu xây dựng lực lượng tối ưu nhất cho đội tuyển để hướng tới Vòng loại FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á.

Những gương mặt mới có thể kể đến Hoàng Thái Bình, Lê Phạm Thành Long (Đông Á Thanh Hóa), Nguyễn Hữu Sơn, Phạm Trung Hiếu (Hải Phòng), Phạm Văn Luân (Công An Hà Nội) và Vũ Quang Nam (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh).

Đây chính là những cầu thủ đã gây ấn tượng với ông Philippe Troussier trong các trận đấu tại V-League 2023 và hứa hẹn sẽ gia tăng sức cạnh tranh trong đội hình Đội tuyển Việt Nam thời gian tới.

Tất nhiên, những cầu thủ trụ cột như Quế Ngọc Hải, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Hoàng Đức, Đoàn Văn Hậu, Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn hay Tiến Linh đều góp mặt.

Theo kế hoạch, Đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu tập trung tập luyện từ ngày 1/9. Ngày 11/9, đội sẽ thi đấu giao hữu quốc tế với Đội tuyển Palestine trên Sân Vận động Thiên Trường (Nam Định) trong dịp FIFA Days tháng 9.

HLV Philippe Troussier cong bo danh sach Doi tuyen Viet Nam hinh anh 2
Danh sách Đội tuyển Việt Nam.

Theo Vietnam+
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiền vệ quê Hải Dương Nguyễn Hoàng Đức là lựa chọn hàng đầu ở hàng tiền vệ