Tin tức

Công an Chí Linh bắt 17 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

VĂN TÚ 28/12/2023 21:05

Một nhóm gồm 17 phụ nữ đến từ các huyện Thường Xuân, Triệu Sơn, Thọ Xuân, do Lê Thị Phượng (sinh năm 1985, ở Thọ Xuân, cùng ở tỉnh Thanh Hóa) vừa bị Công an TP Chí Linh (Hải Dương) bắt về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

dsc_0708(2).jpg
Các đối tượng trong đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức cho vay, mua hàng trúng thưởng

Theo điều tra, từ tháng 4 đến tháng 11/2023, Phượng thuê nhà của một người dân tại đội 4, xã Thọ Lâm, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) đồng thời thuê các đối tượng trong đường dây đến làm. Công việc của các đối tượng này là đóng giả nhân viên tư vấn của ngân hàng hoặc nhân viên bán hàng, gọi điện cho khách hàng có nhu cầu vay vốn hoặc tư vấn mua hàng trúng thưởng xe máy SH có giá trị cao.

Đối với khách hàng có nhu cầu vay vốn, Phượng sẽ hướng dẫn khách hàng làm hồ sơ vay từ 20 - 50 triệu đồng, sau đó lấy lý do yêu cầu khách hàng mua bảo hiểm tiền vay và một số loại thuế phí nhằm chiếm đoạt số tiền này.

Đối với hình thức bán đồ gia dụng, thực phẩm chức năng trúng thưởng xe máy, sau khi có được thông tin người mua hàng trên mạng và mã dự thưởng của họ, Phượng cho nhân viên gọi điện đến những người này thông báo họ trúng thưởng xe máy SH. Sau đó yêu cầu người mua hàng phải đóng các khoản tiền qua tài khoản ngân hàng do Phượng cung cấp. Vì nhẹ dạ, cả tin, không ít người đã bị bọn chúng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Chí Linh xác định có 13 người ở 8 tỉnh, thành phố trong nước đã bị các đối tượng trong đường dây lừa đảo, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 350 triệu đồng. Trong đó tại TP Chí Linh, một nạn nhân nữ hơn 60 tuổi đã bị bọn chúng lừa đảo chiếm đoạt hơn 50 triệu đồng với hình thức mua hàng trúng thưởng xe SH.

Công an TP Chí Linh thông tin đa số các nạn nhân của đường dây này đều là người cao tuổi nhưng mới sử dụng mạng xã hội. Khi thấy các lời mời, quảng cáo trên các trang mạng, do không tìm hiểu kỹ thông tin, các nạn nhân đã tham gia hoặc đăng ký các gói dịch vụ vay vốn, mua hàng trên mạng. Lợi dụng việc này, các đối tượng trong đường dây đã tìm cách mua bán, trao đổi thông tin khách hàng, từ đó thực hiện các hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Chí Linh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can các đối tượng liên quan.

VĂN TÚ
(0) Bình luận
Công an Chí Linh bắt 17 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản