Nhà đất

Người trúng đấu giá thuê đảo ở hồ Xuân Hương, Đà Lạt bỏ cọc

Theo VnExpress 23/11/2023 16:20

Người trúng đấu giá thuê đảo ở hồ Xuân Hương hơn 15 tỷ đồng một năm xin rút lui, bỏ 600 triệu đồng đặt cọc.

Ngày 23/11, UBND TP Đà Lạt cho biết ông Đoàn Hải Hà, trú tại phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội gửi đơn xin không đầu tư nhà hàng Thủy Tạ, chấp thuận bỏ cọc hơn 600 triệu đồng nộp khi tham gia đấu giá. Chính quyền thành phố đã đồng ý cho ông này rút lui, đồng thời tiến hành các thủ tục liên quan.

Sau khi trúng đấu giá thuê Nhà hàng Thủy Tạ và được UBND tỉnh Lâm Đồng phê duyệt kết quả đấu giá là 15,1 tỷ đồng một năm, ông Đoàn Hải Hà xin đổi tên khu vực này. Tuy nhiên, một nguồn tin của phóng viên cho biết, ông Hà xin rút, bỏ cọc vì đề nghị đổi tên đã không được chấp thuận.

Nhà hàng Thủy Tạ nằm trên một trong hai đảo gắn liền với danh thắng quốc gia hồ Xuân Hương. Đây là một trong những vị trí đắc địa nhất Đà Lạt. Tổng diện tích khu đất này hơn 3.800 m2, trên đất có ngôi nhà hai tầng diện tích sàn hơn 260 m2, phần đất còn lại là bồn hoa, khuôn viên, sân bãi.

Nhà hàng Thuỷ Tạ, TP Đà Lạt. Ảnh: Hải Đăng

Nhà hàng Thuỷ Tạ, TP Đà Lạt

Những thập niên đầu thế kỷ 20, nhà Thủy Tạ với chức năng là một câu lạc bộ thể thao dưới nước (bơi lội, thuyền chèo...) đã được xây dựng với kiến trúc độc đáo. Đến năm 1997, khu đất này được UBND tỉnh Lâm Đồng cho Công ty Cổ phần du lịch Lâm Đồng thuê kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát. Năm ngoái, chính quyền ra quyết định thu hồi do hết hạn thuê và lên phương án tổ chức đấu giá.

Ông Đoàn Hải Hà trúng đấu giá hôm 30/10, cao gấp 5 lần so với giá khởi điểm. Theo UBND tỉnh Lâm Đồng, số tiền tăng là hơn 12,1 tỷ đồng do cuộc đấu giá phải trải qua 63 bước giá.

Theo quy định, ông Hà phải trả toàn bộ tiền thuê một lần cho 10 năm kinh doanh - hơn 151 tỷ đồng trước ngày 24/11. Nếu sau mốc này chưa nộp tiền, ông được ân hạn thêm 90 ngày, nhưng bị tính lãi theo quy định đấu giá.

Trong thông báo lựa chọn tổ chức đấu giá trước đó, UBND TP Đà Lạt cho biết khu đất chỉ sử dụng thương mại, dịch vụ kinh doanh nhà hàng ăn uống. Người thuê phải giữ nguyên hiện trạng, không được xen cấy thêm công trình.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người trúng đấu giá thuê đảo ở hồ Xuân Hương, Đà Lạt bỏ cọc