Giao thông - Đô thị

Người phụ nữ giải thích lý do vi phạm 26 lần trong 1 tháng, sốc khi bị gọi là "quái xế"

T.H (theo Tuổi trẻ) 22/03/2024 13:30

Người phụ nữ thừa nhận hành vi vi phạm và giải thích do chủ quan khi đi quãng đường ngắn. Tuy nhiên, cuộc sống của chị bị đảo lộn khi những thông tin cá nhân bị lan truyền và lăng mạ.

Người phụ nữ vi phạm giao thông 26 lần trong 1 tháng tại Bắc Giang (áo đen) - Ảnh: Công an tỉnh Bắc Giang
Người phụ nữ vi phạm giao thông 26 lần trong 1 tháng tại Bắc Giang (áo đen)

Những ngày qua, mạng xã hội lan truyền thông tin "một phụ nữ ở huyện Hiệp Hòa (tỉnh Bắc Giang) 26 lần vi phạm giao thông trong 1 tháng, bị phạt nguội gần 20 triệu đồng".

Những bài viết này thu hút hàng chục nghìn lượt tương tác, hàng trăm bình luận và chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội.

Theo thông tin từ Công an huyện Hiệp Hòa, qua trích xuất camera giám sát giao thông, đơn vị ghi nhận loạt xe máy nhiều lần vi phạm trật tự an toàn giao thông trong thời gian 1/2 đến 29/2.

Trong đó, xe máy của chị N.T.T. (41 tuổi, trú tại thị trấn Thắng, huyện Hiệp Hòa) được ghi nhận 26 lần vi phạm. Trong đó có 10 lần không đội mũ bảo hiểm và 16 lần không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông (vượt đèn đỏ).

Sau khi tra cứu trên cơ sở dữ liệu đăng ký xe, Công an huyện Hiệp Hòa đã gửi thông báo vi phạm đến chủ xe.

Kèm với đó, trên trang Facebook của đơn vị này đăng tải hình ảnh một số trường hợp vi phạm, trong đó có chị N.T.T.

Một trong những lần xe của chị T. vi phạm - Ảnh: Công an Bắc Giang
Một trong những lần xe của chị T. vi phạm

Chị T. thừa nhận các hành vi và chấp nhận mức xử phạt vi phạm hành chính.

Lý giải về nguyên nhân, chị nói có 2 ngôi nhà ở khu vực trên, cách nhau khoảng 500m. Chị thường xuyên di chuyển giữa 2 nhà để bán hoa tươi. Trong đó một nhà nằm ngay ngã tư phố, đối diện cột đèn tín hiệu giao thông.

Do chủ quan quãng đường ngắn, chị nhiều lần chạy xe máy không đội mũ bảo hiểm, mà chỉ đội mũ cối. "Còn về lỗi vượt đèn đỏ, do nhà tôi nằm ngay sát cột đèn, đôi khi chỉ chạy xe từ nhà sang bên đường mà không để ý cũng đã vi phạm", chị nói.

Khi xem lại hình ảnh do cảnh sát cung cấp, chị T. xác nhận hình ảnh chị và các thành viên trong gia đình đi trên chiếc xe máy đều "dính" lỗi phạt nguội. Tuy nhiên, chị là người đứng tên sở hữu phương tiện nên được công an mời lên làm việc.

"Tôi bất ngờ, song đã chấp hành ký biên bản xử phạt bởi mình và người thân vi phạm là thật. Đây là bài học không chỉ riêng tôi mà cả chồng và con", chị nói.

Đáng chú ý sau sự việc, những hình ảnh của chị T. tại cơ quan công an và thông tin cá nhân được đăng tải khắp các diễn đàn, mạng xã hội. Thậm chí nhiều người gọi chị là "quái xế" hay "người phụ nữ bị phạt nguội nhiều nhất Hiệp Hòa" kèm những hình ảnh không làm mờ mặt.

Chị T. nói đồng tình với việc cơ quan chức năng đăng tải các trường hợp vi phạm giao thông để răn đe, cảnh báo tới người khác. Tuy nhiên việc không che mờ hình ảnh và thông tin cá nhân của người vi phạm khiến chị gặp nhiều phiền toái.

"Cuộc sống của tôi đảo lộn vì hàng trăm bình luận chửi rủa trên mạng. Họ hàng và người thân liên tục gọi điện hỏi han. Thậm chí tôi không dám mở điện thoại ra đọc tin nhắn và từ chối nghe khi có cuộc gọi đến", chị T. nói.

Chị cũng cho hay đến lúc này, cơ quan chức năng mới lập biên bản, chưa thông báo mức phạt và chị cũng chưa nộp phạt như một số trang mạng xã hội đăng tải.

T.H (theo Tuổi trẻ)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người phụ nữ giải thích lý do vi phạm 26 lần trong 1 tháng, sốc khi bị gọi là "quái xế"