Chuyện lạ

Người nhỏ tuổi nhất đặt chân đến Everest

TB (theo Tuổi trẻ) 31/01/2024 16:34

Carter Dallas, 2 tuổi, người Anh, đã trở thành người ít tuổi nhất từng đến trạm căn cứ Everest (Everest Base Camp) với độ cao 5.362m so với mặt nước biển.

Nhà thám hiểm nhí Carter Dallas - Ảnh: The Telegraph

Nhà thám hiểm nhí Carter Dallas

Cậu bé Carter Dallas “leo” tới địa điểm phía nam Nepal - nằm ở độ cao 5.365m so với mực nước biển - vào ngày 25/10/2023.

Cậu đã hoàn thành chuyến đi trên lưng bố - ông bố Ross Dallas và người mẹ Jade, 31 tuổi. Gia đình này đến từ Glasgow (Anh), đang có chuyến du lịch vòng quanh châu Á kéo dài một năm.

Theo thống kê, mỗi năm có khoảng 40.000 người đi bộ đến trạm căn cứ Everest ở Nepal nhưng chỉ có 800 người thành công chinh phục nóc nhà thế giới. Và thống kê cũng cho thấy bé Carter là người ít tuổi nhất đã đến được South Base Camp.

Em đã phá kỷ lục trước đó của một cậu bé 4 tuổi đến từ Cộng hòa Czech.

Anh Ross chia sẻ về chuyến leo núi Everest: "Carter thích ứng nhanh hơn cả hai vợ chồng tôi. Cả hai chúng tôi đều bị say độ cao nhẹ nhưng bé thì hoàn toàn ổn! Có 2 bác sĩ ở các ngôi làng trước trạm căn cứ và họ đã xét nghiệm máu của con tôi để kiểm tra xem bé có ổn không, kết quả của con tốt hơn kết quả của chúng tôi rất nhiều”.

Bé Carter tại Everest Base Camp - Ảnh: STV

Bé Carter tại Everest Base Camp

Ross Dallas cho biết gia đình 3 người của anh thực hiện chuyến đi vòng quanh châu Á từ tháng 8/2023.

Việc họ đến Everest cũng là ngẫu hứng. "Chúng tôi đã mua áo khoác đựng đồ ăn và hai túi ngủ cho chuyến đi - về cơ bản chúng tôi đã làm điều đó một cách ngẫu hứng. Thậm chí chúng tôi đi giày thể thao bình thường để đi bộ đường dài. Nhưng cuối cùng chúng tôi có những trải nghiệm vô cùng thích thú ở mọi điểm đến".

Anh Ross, 35 tuổi, cho biết anh tin rằng gia đình đã chuẩn bị tốt cho chuyến đi vì họ thường xuyên luyện tập “kỹ thuật thở” và tất cả đều thực hiện động tác ngâm mình trong bồn nước đá lạnh, bao gồm cả Carter.

Gia đình ba người trên quãng đường đến Everest

Gia đình ba người trên quãng đường đến Everest

Cặp vợ chồng Ross và Jade là cựu nhân viên quản lý bất động sản tại Anh. Họ đã cho thuê căn nhà của mình ở Scotland và mua ba vé một chiều cho chuyến du lịch một năm vào tháng 8/2023.

Kể từ khi khởi hành, họ đã đến thăm Sri Lanka, Maldives, Nepal, Singapore, Malaysia, Thái Lan và Campuchia.

TB (theo Tuổi trẻ)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người nhỏ tuổi nhất đặt chân đến Everest