Người lớn cũng học bơi

28/07/2023 16:00

Bơi lội cũng rất tốt với người cao tuổi, giúp cải thiện một số bệnh tật và có lợi cho hô hấp, giảm nguy cơ tim mạch, tăng huyết áp...

Mấy hôm nay, thấy con dâu cứ sáng dậy sớm rồi chiều muộn sau khi đi làm về lại quần quần áo áo ra khỏi nhà, không nấu cơm nước gì cho chồng con, bà Xuân có vẻ không hài lòng. Có tối, thấy con dâu về với bộ đồ bó sát người ướt nhèm, bà Xuân tỏ vẻ bực bội, nói bóng gió với con trai:

- Gớm, không biết có việc gì mà có chồng rồi lại ăn mặc thế kia, rồi còn đi sớm tối nữa chứ.

Anh Hào nghe mẹ nói vậy, biết mẹ đang hiểu lầm vợ mình nên nhẹ nhàng:

- Mẹ à, nhà con đi học bơi đấy, chứ có làm gì mờ ám đâu mà mẹ lại nói vậy.

- Úi dào, ngần ấy tuổi rồi mà còn đi học bơi làm gì. Người lớn chứ có phải trẻ con đâu mà không biết đường tránh chỗ nước sâu cơ chứ.

- Người lớn thì cũng cần phải học bơi chứ. Ở tỉnh mình, thời gian gần đây có mấy vụ đuối nước là người lớn rồi đấy mẹ. Nguyên nhân thì có nhiều nhưng mình cứ đề phòng cũng không thừa mẹ à.

- Con người ta sống chết có số, có tránh cũng không được con ạ!

- Mẹ lại nói chuyện kiểu mê tín rồi. Cái gì mình cũng phải căn cứ vào thực tế chứ mẹ, không thể đổ cho số phận được. Con nói mẹ nghe, nếu mình biết bơi thì khi gặp tình huống bất trắc ít nhất mình cũng có kỹ năng để xử lý, cơ hội sống sót sẽ tăng lên. Đấy là còn chưa kể mình còn có thể giúp đỡ được người khác. Bơi lội cũng là một môn thể thao nếu biết tập luyện đúng cách còn giúp con người nâng cao sức khỏe đấy mẹ ạ.

Nghe con trai nói chuyện, bà Xuân vẫn có vẻ bảo thủ, ông Hải đành góp lời:

- Tôi thấy con nói đúng đấy bà. Nếu có điều kiện thì ai cũng nên học bơi, không cứ gì trẻ con hay người lớn. Tôi là tôi ủng hộ việc con dâu học bơi. Hay mai kia bà và tôi cùng đi với con, mình cũng học nhỉ?

- Cái gì, tôi với ông từng này tuổi rồi còn học làm gì?

- Các ông cựu chiến binh ở thôn mình đang tính cuối tuần sau đi nghỉ mát ở biển. Lần này sẽ cho các bà vợ đi kèm. Nếu mình biết bơi thì đi biển cũng thích hơn bà à.

- Già rồi còn bơi người ta cười cho.

- Ai cười, mình bơi cho khỏe cho vui chứ có ảnh hưởng gì đến ai đâu?

Biết bố đang trêu mẹ, anh Hào vui vẻ nói:

- Kể cả bố mẹ không có kế hoạch đi biển thì theo con nếu thu xếp được, bố mẹ cũng nên đi học bơi. Vì bơi lội cũng rất tốt với người cao tuổi, nó giúp cải thiện một số bệnh tật như đau xương khớp, giúp lưu thông máu và có lợi cho hô hấp, giảm nguy cơ tim mạch, tăng huyết áp, giúp thư giãn...

- Ai chẳng biết anh là bác sĩ, anh nói cái gì liên quan đến sức khỏe mà chả đúng - bà Xuân biết mình đuối lý nên nói dỗi với con. Nhưng có vẻ xuôi xuôi, bà lại tiếp lời với chồng - Hay là sáng mai dậy sớm, tôi với ông đi cùng con dâu một buổi xem sao?

- Nhất trí! - hai bố con ông Hải đều phấn khích tán thành.

NGỌC THANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người lớn cũng học bơi