Tin tức

Người dân xã Đoàn Thượng kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến sản xuất nông nghiệp, môi trường

PV 28/11/2023 08:00

Thông qua buổi đối thoại, nhiều kiến nghị của người dân xã Đoàn Thượng, huyện Gia Lộc (Hải Dương) đã được giải đáp.

z4919698640101_d3ac7e191d3f167f67510fdff6b2a852(1).jpg
Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Gia Lộc Vũ Văn Cấp trả lời một số kiến nghị của người dân

Chiều 27/11, tại hội trường UBND xã Đoàn Thượng, đồng chí Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Gia Lộc Vũ Văn Cấp đối thoại với người dân trong xã.

Tại buổi đối thoại, người dân phản ánh, hiện nay có nhiều hộ trong xã bỏ ruộng hoang nhưng khi người khác có nhu cầu thuê đất để sản xuất nông nghiệp thì không đồng ý. Một số bãi rác ở các thôn đã đầy nhưng chưa được xử lý dẫn đến ô nhiễm môi trường. Đề nghị UBND huyện tu sửa một số tuyến đường để nhân dân đi lại thuận tiện; hỗ trợ kinh phí nạo vét các tuyến kênh. Trường THPT Đoàn Thượng hiện đông học sinh, lại nằm gần quốc lộ 38B có nhiều xe tải trọng lớn qua lại nên rất nguy hiểm, đề nghị được làm đường tránh.

Đề nghị xây dựng xã Đoàn Thượng thành thị tứ để phát triển kinh tế cũng như nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân. Hỗ trợ kinh phí tu sửa lại một số nhà văn hoá đã xuống cấp; cần có chính sách phù hợp để phát huy vai trò của cộng tác viên dân số…

z4920286854177_58816cec3e8e875dc1936ea733146bbb.jpg
Người dân xã Đoàn Thượng nêu ý kiến

Chủ tịch UBND huyện Gia Lộc đã tiếp thu, giải đáp ý kiến nhân dân. Thời gian qua, huyện có nhiều chính sách hỗ trợ sản xuất nông nghiệp, trong đó có kiên cố hóa kênh mương. Năm nay, xã Đoàn Thượng được hỗ trợ nạo vét 3 tuyến kênh mương. Song để các tuyến sạch sẽ, trữ nước tốt thì người dân cũng cần kết hợp dọn bèo, rác trên kênh. Hằng năm, các đoàn thể đã tích cực tuyên truyền để người dân thấy được tầm quan trọng của sản xuất nông nghiệp, chủ động cấy trồng hết đất canh tác, với diện tích không sử dụng cần cho người khác thuê, không để hoang hóa. Xã chỉ đạo các thôn có biện pháp tăng diện tích chứa rác, xử lý mùi, không được đốt rác để bảo vệ môi trường. Tích cực phân loại rác thải tại nguồn để hạn chế lượng rác đổ ra bãi.

Để học sinh đến Trường THPT Đoàn Thượng an toàn, cơ quan chuyên môn sẽ đề nghị cắm biển cảnh báo, trang bị thêm gờ giảm tốc. Về lâu dài đề xuất xây dựng tuyến đường tránh... Hiện nay, không còn quy định xây dựng thị tứ, xã Đoàn Thượng cùng với một số xã khác nằm trong kế hoạch xây dựng đô thị loại V trong thời gian tới.

Đối với một số kiến nghị khác, các phòng, ban chuyên môn và Chủ tịch UBND huyện Gia Lộc tiếp thu chuyển đến cơ quan thẩm quyền giải quyết.

PV
(0) Bình luận
Người dân xã Đoàn Thượng kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến sản xuất nông nghiệp, môi trường