Thị trường

Người dân vẫn chọn mua vàng dù giá "neo" cao

Theo báo Tin tức 13/10/2023 21:30

Chiều 13/10, tại các cửa hàng trên "phố vàng" Trần Nhân Tông, Hà Nội, nhiều người dân vẫn chọn mua vàng dù giá "neo" cao, trên 70 triệu đồng/lượng.

Chú thích ảnh
Ảnh minh họa

Theo ông Nguyễn Ngọc Minh, đại diện cửa hàng vàng Minh Ngọc, giá vàng hiện vẫn ở ngưỡng cao so với thời điểm đầu năm. Từ đầu tuần đến nay, nhiều người đến cửa hàng để tìm mua mặt hàng này, cũng nhiều người đến bán để chốt lời.

Trong ngày giao dịch hôm nay, giá vàng đã "giảm nhiệt", song hầu hết doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh đều niêm yết giá vàng trên 70 triệu đồng/lượng.

Tuy nhiên, giới chuyên gia nhận định, giá vàng thế giới tăng do tâm lý lo ngại từ xung đột giữa Israel và Hamas nên khi xung đột có nguy cơ lan rộng ở Trung Đông, giá vàng vẫn có thể tiếp tục tăng như thời điểm xung đột giữa Nga và Ukraine trước đây. Trong bối cảnh này, đây là kênh trú ẩn an toàn.

Cùng với đó, thời điểm này, lãi suất huy động giảm, nhiều người cũng có xu hướng chuyển sang mua vàng như một kênh đầu tư có mức sinh lời tốt hơn.

Chị Hoàng Như Thủy trú tại quận Đống Đa, Hà Nội chia sẻ, dù giá vàng đang ở mức cao nhưng liên quan đến mùa cưới hỏi nên chị vẫn quyết định mua để làm của hồi môn cho con theo phong tục.

Đại diện Bảo Tín Minh Châu cho hay, giá vàng trong nước vẫn đang ở ngưỡng cao. Vì vậy, nhà đầu tư và người dân nên cân nhắc trước khi giao dịch và thường xuyên theo dõi giá vàng trên các kênh chính thống để có quyết định đúng đắn nhất. Bên cạnh đó, nhà đầu tư và người dân có thể lựa chọn mua vàng nhẫn thay vì vàng miếng giá cao tại thời điểm này.

Hiện tại, so với bước tăng giá vàng SJC, giá vàng nhẫn có bước tăng nhỏ hơn. Cụ thể, so với thời điểm giá vàng bắt đầu tăng từ đầu tuần, cập nhật lúc 16 giờ 30 phút hôm nay, giá vàng nhẫn tại Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu được niêm yết ở mức 56,62 - 57,52 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 240.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra.

Trong khi đó, giá vàng SJC được giao dịch tại doanh nghiệp này ở mức ở mức 69,52 - 70,18 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 700.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân vẫn chọn mua vàng dù giá "neo" cao