Đời sống văn hóa

Nghệ sỹ đa tài Barbra Streisand giành giải Thành tựu trọn đời của SAG

TB (theo TTXVN) 25/02/2024 18:16

Không chỉ là diễn viên, ca sỹ, đạo diễn kiêm nhà sản xuất phim tài năng, Barbra Streisand còn là một nghệ sỹ giàu lòng nhân ái với hoạt động nhân đạo ý nghĩa đóng góp cho cộng đồng.

Nữ diễn viên, ca sỹ, đạo diễn kiêm nhà sản xuất Barbra Streisand đã được trao giải Thành tựu trọn đời của Hiệp hội Diễn viên điện ảnh Mỹ. (Ảnh: Getty Images)
Nữ diễn viên, ca sỹ, đạo diễn kiêm nhà sản xuất Barbra Streisand đã được trao giải Thành tựu trọn đời của Hiệp hội Diễn viên điện ảnh Mỹ

Ngày 24/2, nữ diễn viên, ca sỹ, đạo diễn kiêm nhà sản xuất Barbra Streisand đã được trao giải Thành tựu trọn đời của Hiệp hội Diễn viên điện ảnh Mỹ (SAG) vì sự nghiệp sôi nổi và những hoạt động nhân đạo đầy ý nghĩa.

Nữ minh tinh Hollywood Jennifer Aniston và nam tài tử Bradley Cooper vinh dự được chọn là người trao giải thưởng cao quý nhất của SAG cho đạo diễn Streisand 81 tuổi.

Bà Streisand là người thứ 59 nhận được giải thưởng danh giá dành cho những diễn viên hun đúc những ý tưởng xuất sắc nhất trong nghề diễn xuất.

Chia sẻ cảm nghĩ tại buổi lễ diễn ra ở Los Angeles, bà Streisand đã kể lại ước mơ trở thành diễn viên của mình khi còn đang độ tuổi thiếu niên và ở quận Brooklyn, bang New York.

Bà cho biết rất ngưỡng mộ nam diễn viên Marlon Brando trong vở kịch "Guys and Dolls" năm 1955.

Thế giới tưởng tượng đó thú vị hơn nhiều so với bất kỳ điều gì bà từng trải qua và chính thế giới đó đã giúp bà nuôi dưỡng, vun đắp niềm đam mê với điện ảnh.

Giải thưởng mới nhất này làm đồ sộ thêm "kho" giải thưởng danh giá mà nữ nghệ sỹ vĩ đại của thế kỷ hiện nắm giữ, gồm 2 giải Oscar, 10 giải Grammy, 5 giải Emmy và một danh hiệu "Ngôi sao thập kỷ."

Không chỉ là một nghệ sỹ thành danh, bà còn là một nghệ sỹ giàu lòng nhân ái khi làm thiện nguyện thông qua Quỹ Streisand bảo vệ môi trường, ủng hộ quyền phụ nữ và giải trừ vũ khí hạt nhân.

Bà còn thành lập Trung tâm Tim mạch phụ nữ tại Bệnh viện Cedars-Sinai ở Los Angeles cũng như gây quỹ chăm sóc y tế tại Ukraine.

Cùng ngày, cũng tại lễ trao giải trên, bộ phim "Oppenheimer" của đạo diễn Christopher Nolan, vinh dự "ẵm" 2 giải cao nhất.

Cillian Murphy, người đóng vai nhà khoa học J. Robert Oppenheimer được vinh danh là nam diễn viên điện ảnh xuất sắc nhất trong khi bạn diễn Robert Downey Jr. đoạt giải nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Điều này củng cố thêm cơ hội cho "Oppenheimer" giành các giải thưởng danh giá tại lễ trao giải Oscar của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ vào tháng ba tới.

Trước đó, bộ phim này đã xuất sắc giành 5 giải thưởng tại lễ trao giải Quả cầu vàng 2024 hồi đầu tháng một vừa qua.

Ngày 24/2, SAG trao giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho Lily Gladstone, ngôi sao của bộ phim phim cổ trang "Killers of the Flower Moon."

Trong khi đó, Da'Vine Joy Randolph đoạt giải nữ diễn viên phụ với vai diễn người mẹ đau buồn trong phim "The Holdovers."

Những giải thưởng trên trải qua vòng chọn lọc gắt gao của các thành viên Hiệp hội SAG-AFTRA vì những bộ phim và diễn viên dành được giải thưởng này sẽ trở thành các ứng cử viên hàng đầu cho giải Oscar sắp tới.

TB (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nghệ sỹ đa tài Barbra Streisand giành giải Thành tựu trọn đời của SAG