Xem - Nghe - Đọc

Chiến thắng không bất ngờ của phim Oppenheimer tại Giải thưởng Điện ảnh BAFTA 2024

T.H (theo báo Tin tức) 19/02/2024 13:05

Oppenheimer, bộ phim dài 3 giờ kể về quá trình chế tạo bom nguyên tử trong thế chiến thứ hai, đã “càn quét” Giải thưởng Điện ảnh Viện Hàn lâm Anh quốc (BAFTA) với loạt thành tựu xuất sắc.

Chú thích ảnh
Ông Christopher Nolan nhận giải đạo diễn xuất sắc cho phim Oppenheimer

Theo hãng tin Reuters (Anh), Oppenheimer đã giành danh hiệu bộ phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc nhất cũng như 5 giải thưởng cao quý khác tại lễ trao giải BAFTA năm nay.

Là một trong những bộ phim có doanh thu cao nhất năm 2023, Oppenheimer còn giành giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất do Cillian Murphy thủ vai, nam diễn viên phụ xuất sắc nhất Robert Downey Jr, nhạc phim gốc xuất sắc - Ludwig Göransson, quay phim xuất sắc - Hoyte van Hoytema và dựng phim xuất sắc - Jennifer Lame.

Trong bài phát biểu nhận giải, đạo diễn Nolan đã cảm ơn dàn diễn viên và đoàn làm phim. Ông nói thêm: “Trong thế giới thực, có nhiều cá nhân và tổ chức đã chiến đấu kiên trì để giảm số lượng vũ khí hạt nhân trên thế giới. Khi nhận giải thưởng này, tôi muốn gửi lời tri ân đến những nỗ lực của họ”.

Giành chiến thắng ở hạng mục nam diễn viên chính xuất sắc nhất, diễn viên Murphy - người đóng vai nhà vật lý lý thuyết người Mỹ J. Robert Oppenheimer - đã nhắc đến người đàn ông được mệnh danh là “cha đẻ của bom nguyên tử” trong bài phát biểu nhận giải.

Chú thích ảnh
Cillian Murphy nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất

“Oppenheimer là một nhân vật vô cùng phức tạp và nhân vật này mang ý nghĩa khác nhau đối với những người khác nhau. Quái vật đối với người này nhưng lại là anh hùng của người khác. Đó là lý do tại sao tôi yêu thích phim ảnh vì chúng ta có không gian để chiêm nghiệm, nghiền ngẫm và khám phá sự phức tạp đó”, diễn viên Murphy nói.

Chú thích ảnh
Cillian Murphy, Christopher Nolan, Charles Roven và Emma Thomas (từ trái sang) nhận giải Bafta phim hay nhất cho phim Oppenheimer trên sân khấu

Tại giải thưởng BAFTA năm nay, nữ diễn viên Emma Stone đã giành giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho bộ phim hài Poor Things, bộ phim đã giành được 5 giải chung cuộc.

Ngoài ra, Da'Vine Joy Randolph đã nhận được giải nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn trong phim The Holdovers, một bộ phim hài lấy bối cảnh một trường nội trú nam sinh.

Phim The Zone of Interest do Jonathan Glazer đạo diễn được vinh danh ở ba hạng mục, trong số chín đề cử. The Zone of Interest – phim kể về người chỉ huy trại tập trung Auschwitz và gia đình ông sống cạnh trại tử thần của Đức Quốc xã – đã giành được ba giải, gồm bộ phim Anh xuất sắc nhất, phim không nói tiếng Anh xuất sắc và bộ phim có âm thanh xuất sắc nhất.

Chú thích ảnh
Dua Lipa trao giải phim Anh xuất sắc cho The Zone of Interest

Bộ phim xử án Anatomy of a Fall là bộ phim có kịch bản gốc xuất sắc nhất trong đêm trao giải BAFTA 2024. Kịch bản chuyển thể xuất sắc thuộc về bộ phim hài kịch American Fiction, dựa trên tiểu thuyết Easure năm 2001 của Percival Everett.

Phim tài liệu hay nhất thuộc về 20 Days in Mariupol, lời tường thuật cá nhân của nhà báo Mstyslav Chernov về cuộc vây hãm thành phố Ukraine hồi năm 2022.

Lễ trao giải BAFTA năm nay do nam diễn viên David Tennant chủ trì. Ngoài những người nổi tiếng tham dự buổi lễ tại Royal Festival Hall bên sông Thames ở trung tâm London, danh sách khách mời còn có Chủ tịch BAFTA Sarah Putt và Hoàng tử William. Đây là giải thưởng thường niên của Viện Hàn lâm Điện ảnh và Truyền hình Anh, được xem như “Oscar nước Anh”.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Chiến thắng không bất ngờ của phim Oppenheimer tại Giải thưởng Điện ảnh BAFTA 2024