Tin tức

Ngày chủ nhật không xe hơi ở Singapore

H.A (theo VnE) 18/03/2024 11:01

Singapore cấm ôtô tại trung tâm quốc đảo trong ngày chủ nhật không xe hơi, thu hút hơn 1.000 người ra đường đi xe đạp, tập thể dục.

Người dân Singapore xuống đường đạp xe trong Ngày chủ nhật không ôtô 17/3 ở Civic District. Ảnh: ST
Người dân Singapore xuống đường đạp xe trong Ngày chủ nhật không xe hơi ở Civic District. Ảnh: ST

Cục Giao thông Đường bộ Singapore (LTA) ngày 17/3 nối lại tổ chức sự kiện "Ngày chủ nhật không xe hơi" tại Khu trung tâm Hành chính (Civic District) ở trung tâm quốc đảo sau 4 năm gián đoạn.

Ôtô bị cấm lưu thông trên các tuyến đường ở quận trung tâm trong ngày này, thu hút hơn 1.000 người xuống đường trải nghiệm trong không gian ẩm thực, hoạt động giải trí, âm nhạc. Đường phố tràn ngập người đi bộ, đạp xe, tản bộ.

Mahendra Adhinata, 29 tuổi, quyết định cùng vợ con xuống đường tận hưởng cảnh vắng bóng ôtô. Anh cho biết sẽ tích cực tham gia nếu Singapore tổ chức sự kiện này thường xuyên, hàng tuần hoặc hàng tháng.

"Chúng tôi cũng có sự kiện không ôtô mỗi cuối tuần ở quê nhà, trên các con phố chính", Adhinata, kỹ sư công nghệ gốc Indonesia, nói. "Nhưng ở Singapore lại khác, có nhiều người vận động, tập thể thao hơn, trong khi đường phố Indonesia lại tràn ngập quầy đồ ăn".

Người Singapore trên đường phố trong Ngày chủ nhật không ôtô 17/3 ở Civic District. Ảnh: ST
Người Singapore tập thể dục trên đường phố trong Ngày chủ nhật không xe hơi. Ảnh: ST

Erica Lim, 38 tuổi, nhân viên ngành nhân sự, cùng chồng con tản bộ dọc đường St Andrew, cho biết sự kiện lần này có quy mô lớn hơn nhiều so với 4 năm trước. Đám đông cũng nán lại đường phố lâu hơn, thay vì giải tán vào khoảng 9-10 giờ sáng như trước đây.

Ngày chủ nhật không xe hơi được Singapore tổ chức nhằm mục đích nâng cao nhận thức cộng đồng về lợi ích của đi bộ, đạp xe, sử dụng phương tiện giao thông công cộng như một cách di chuyển bền vững.

Sự kiện gần đây nhất được tổ chức vào tháng 10/2019 tại đoạn đường dài 5,5 km từ Civic District đến Khu trung tâm Thương mại (CBD).

Nhiều người tham gia rất hào hứng khi sự kiện được tổ chức trở lại. "Sự kiện cho phép chúng tôi đạp xe trong trung tâm thành phố một cách an toàn", Nicole Austria, kỹ sư 40 tuổi, nói. "Nhưng có lẽ tôi nên mang nhiều kem chống nắng hơn".

H.A (theo VnE)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày chủ nhật không xe hơi ở Singapore