Giáo dục

Ngành Thương mại điện tử xét tuyển tổ hợp môn nào?

H.A (theo VTC News) 18/03/2024 06:53

Ngành Thương mại điện tử đang được nhiều trường đại học top đầu đào tạo với tỷ lệ cạnh tranh tương đối cao.

SInh viên ngành Thương mại điện tử. (Ảnh: BK)
Sinh viên ngành Thương mại điện tử

Thí sinh trên cả nước bắt đầu bước vào thời gian nước rút của việc chọn ngành, chọn nghề phù hợp với bản thân. Một trong những ngành học nhận về nhiều sự quan tâm của học sinh trong thời này đó là ngành Thương mại điện tử.

Để biết ngành Thương mại điện tử xét tuyển những tổ hợp môn nào, có mức lương ra sao, chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Tổ hợp môn xét tuyển ngành Thương mại điện tử

Thương mại điện tử là hoạt động kinh doanh thông qua nền tảng internet và mạng máy tính, vận dụng thành thạo các ứng dụng, tiện ích công nghệ nhằm tối ưu hóa việc vận hành mua bán trực tuyến của các doanh nghiệp.

Tùy từng trường đại học sẽ có khối thi xét tuyển riêng, phù hợp với tiêu chí tuyển sinh trường. Dưới đây là một số tổ hợp môn phổ biến đang được nhiều trường sử dụng để xét tuyển ngành Thương mại điện tử, thí sinh có thể tham khảo thêm để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với năng lực bản thân.

  • A00: Toán, Vật lý, Hóa học
  • A01: Toán, Vật lý, tiếng Anh
  • C01: Toán, Ngữ văn, Vật lý
  • C02: Toán, Ngữ văn, Hóa học
  • C03: Toán, Ngữ văn, Sinh học
  • D01: Toán, Ngữ văn, tiếng Anh
  • D07: Toán, Hóa học, tiếng Anh
  • D90: Toán, Khoa học Tự nhiên, tiếng Anh

Cơ hội việc làm ngành Thương mại điện tử

Cơ hội việc làm trong ngành Thương mại điện tử ngày càng mở rộng, do sức mua của người tiêu dùng trên các sàn thương mại điện tử tăng cao. Tuy nhiên, để tận dụng tốt cơ hội việc làm, bạn cần trang bị kiến thức chuyên môn vững chắc và sẵn sàng cập nhật xu hướng mới trong lĩnh vực này.

Theo ghi nhận, những vị trí công việc liên quan tới ngành Thương mại điện tử đang được nhiều nhà tuyển dụng săn đón như: Vận hành sàn thương mại điện tử, quản trị website bán hàng, chăm sóc khách hàng trực tuyến, livestream bán hàng.

Hiện mức lương khởi điểm của nhân sự ngành Thương mại điện tử dao động từ 6 - 10 triệu đồng/tháng. Khi đã có kinh nghiệm làm việc, bạn mức lương có thể lên đến 15 - 20 triệu/tháng. Với những nhân sự có kỹ năng, kinh nghiệm và làm việc tại các công ty, tập đoàn lớn, hoàn toàn có thể nhận lương trên dưới 50 triệu đồng/tháng.

Ngoài ra, những người làm trong ngành này có thể tăng thu nhập bằng cách nhận thêm các công việc ngoài giờ như: Nhân viên tư vấn bán hàng, chốt đơn hàng online, trực page bán hàng online, marketing online, sáng tạo nội dung, chạy quảng cáo.

Nếu đam mê ngành Thương mại điện tử, thí sinh có thể tham khảo thông tin tuyển sinh của một số trường như: trường Đại học Kinh tế Quốc dân, trường Đại học Thương mại, Học viện Bưu chính viễn thông, trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng), trường Đại học Kinh tế - Luật TP Hồ Chí Minh, trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh.

H.A (theo VTC News)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngành Thương mại điện tử xét tuyển tổ hợp môn nào?