Nhà đất

Ngân hàng chật vật bán penthouse triệu USD thu nợ

TB (theo VnExpress) 11/01/2024 09:21

Sau 3 lần đấu giá bất thành, VietinBank sẽ tiếp tục bán căn penthouse ở 29 Liễu Giai với giá từ 54,1 tỷ, giảm 5,2 tỷ đồng so với đầu năm ngoái.

Căn penthouse này đang được Ngân hàng Công thương Việt Nam - chi nhánh Nam Thăng Long (VietinBank Nam Thăng Long) cùng Chi cục Thi hành án dân sự quận Ba Đình phát mại để thu hồi nợ. Đây là sản bảo đảm cho khoản vay của một doanh nghiệp tư nhân tại VietinBank Nam Thăng Long.

Theo thông báo của ngân hàng, căn hộ này thuộc tầng 44 và 45 của tòa M3 chung cư Vinhomes Metropolis ở 29 Liễu Giai, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội. Diện tích sử dụng của căn hộ này khoảng 456 m2, trong đó tầng 44 khoảng gần 274 m2 và tầng 45 khoảng 182 m2.

Căn penthouse này gồm 5 phòng ngủ, 4 WC và có bể bơi riêng với tầm nhìn ra Hồ Tây. Nội thất trong căn hộ được thiết kế theo phong cách tân cổ điển, cầu thang tay vịn gỗ, lan can dát vàng.

Giá khởi điểm của bất động sản trên trong lần đấu giá thứ tư là 54,1 tỷ đồng (hơn 2 triệu USD), tương đương hơn 118 triệu đồng mỗi m2. Trước đó, penthouse được rao bán đấu giá lần đầu vào tháng 2/2023 với giá khởi điểm hơn 59,3 tỷ đồng. Tuy nhiên, không có khách hàng nào tham gia ba phiên đấu giá tài sản này trong năm ngoái.

Hiện tại, trên thị trường thứ cấp, giá các căn hộ khác tại chung cư cao cấp có vị trí đắc địa hàng đầu Hà Nội này cũng được rao bán phổ biến với giá 100-120 triệu đồng mỗi m2.

Phiên đấu giá căn penthouse hơn 2 triệu USD lần thứ tư sẽ diễn ra vào chiều 18/1 tại quận Đống Đa, Hà Nội. Người tham gia đấu giá phải đặt cọc trước 10,8 tỷ đồng.

Thời gian qua, nhiều ngân hàng gặp khó khăn trong việc xử lý các tài sản bảo đảm để thu hồi nợ, nhất là bất động sản giá trị cao trong bối cảnh thị trường địa ốc đi xuống. Năm ngoái, một nhà băng trụ sở chính tại TP Hồ Chí Minh cũng rao bán hơn 20 căn hộ, trong đó 10 penthouse nhiều lần dù giảm giá hàng tỷ đồng vẫn bất thành.

TB (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngân hàng chật vật bán penthouse triệu USD thu nợ