Ngăn chặn dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng giả

24/07/2015 15:28

Đó là yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đối với các sở, ban, ngành liên quan trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả.

Chủ tịch UBND tỉnh vừa yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan và các địa phương trong tỉnh chỉ đạo quyết liệt công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả là dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng (DP, MP, TPCN).

Sở Công thương chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường phối hợp với UBND các huyện, thành phố, thị xã tổ chức đợt cao điểm kiểm soát và xử lý các vi phạm trong hoạt động kinh doanh DP, MP, TPCN; chú trọng kiểm soát chặt khâu lưu thông, điều kiện kinh doanh, giấy phép kinh doanh và điều kiện bảo quản hàng hóa. Sở Y tế tăng cường thanh tra việc chấp hành tiêu chuẩn đăng ký kinh doanh, điều kiện kinh doanh và các quy định khác liên quan đến DP, MP, TPCN. Công an tỉnh chỉ đạo công an các địa phương nắm bắt tình hình, xử lý nghiêm những đối tượng chủ mưu, cầm đầu sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng. Chi cục Hải quan Hải Dương áp dụng biện pháp kiểm tra, giám sát chặt chẽ đối với các lô hàng là DP, MP, TPCN; bổ sung kế hoạch kiểm tra sau thông quan đối với những doanh nghiệp nhập khẩu các mặt hàng trên có dấu hiệu nghi vấn gian lận.

HẢI MINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngăn chặn dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng giả