Tin tức

Nga và Myanmar nối lại đường bay thẳng sau 30 năm gián đoạn

Theo TTXVN 06/09/2023 13:33

Theo Cơ quan Vận tải hàng không Liên bang Nga, chuyến bay đầu tiên của hãng hàng không quốc tế Myanmar (Myanmar Airways International) đã đến thành phố Novosibirsk vào ngày 5/9 theo đúng lịch trình.

Nga va Myanmar noi lai duong bay thang sau 30 nam gian doan hinh anh 1
Máy bay của Hãng hàng không quốc tế Myanmar (Nguồn: Worldfinance)

Nga và Myanmar đã nối lại các chuyến bay trực tiếp giữa hai nước sau 30 năm gián đoạn. Như vậy, Myanmar hiện là quốc gia thứ 38 có đường bay thẳng với Nga.

Hãng thông tấn TASS của Nga ngày 5/9 dẫn thông báo từ Cơ quan Vận tải hàng không Liên bang Nga cho biết chuyến bay đầu tiên của Hãng hàng không Quốc tế Myanmar (Myanmar Airways International) đã đến thành phố Novosibirsk vào ngày 5/9 theo đúng lịch trình. Chuyến bay này được thực hiện trên chặng Yangon-Mandalay-Novosibirsk.

Theo thông báo, việc nối lại các chuyến bay sẽ tạo thêm cơ hội cho khách du lịch của Nga muốn đi du lịch nghỉ dưỡng ở Đông Nam Á. Điều này cũng sẽ góp phần phát triển các mối quan hệ kinh doanh.

Việc nối lại chuyến bay trực tiếp là bước mới trong hợp tác song phương giữa Nga và Myanmar.

Novosibirsk là thành phố lớn thứ ba ở Nga, đồng thời được biết đến là trung tâm khoa học của Nga, đặc biệt là công nghệ và năng lượng hạt nhân.

Thời gian qua, hai nước đã củng cố quan hệ và tăng cường hợp tác trong nhiều lĩnh vực, từ chính trị, ngoại giao, công nghệ hạt nhân, mua bán vũ khí, đến giáo dục, đào tạo và y tế.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga và Myanmar nối lại đường bay thẳng sau 30 năm gián đoạn