Tin tức

Nga tuyên bố xóa sổ thành trì lực lượng Ukraine ở phía Đông

TB (theo Vietnam+) 07/08/2024 13:28

Bộ Quốc phòng Nga cho biết máy bay chiến đấu SU-25 đã tấn công vào thành trì và binh sỹ Ukraine tại khu vực thuộc phụ trách của Nhóm chiến đấu phía Đông (Battlegroup East) của Nga.

Máy bay chiến đấu Su-25. (Ảnh: Trần Hiếu/TTXVN)
Máy bay chiến đấu Su-25

Theo Tass, ngày 7/8, Bộ Quốc phòng Nga cho biết máy bay chiến đấu SU-25 đã tấn công vào thành trì và binh sỹ Ukraine tại khu vực thuộc phụ trách của Nhóm chiến đấu phía Đông (Battlegroup East) của Nga.

Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Phi hành đoàn trên máy bay SU-25 đã thực hiện một cuộc tấn công bằng tên lửa không dẫn đường vào thành trì của kẻ thù và lực lượng quân sự trong khu vực phụ trách của Nhóm chiến đấu phía Đông. Tất cả các mục tiêu đã bị bắn trúng.”

Bộ này cho biết thêm, khí tài đặc biệt và quân đội của đối phương đã bị tiêu diệt.

Theo THX, Bộ Quốc phòng Nga cùng ngày cho biết, lực lượng Ukraine đã phát động một cuộc tấn công quy mô lớn vào các vị trí phòng thủ tại khu vực Kursk của Nga lúc 8 giờ sáng giờ địa phương.

Trên kênh Telegram, Bộ Quốc phòng Nga cho hay khoảng 300 binh sỹ thuộc Lữ đoàn cơ giới hóa thứ 22 của Ukraine, được hỗ trợ bởi 11 xe tăng và hơn 20 xe chiến đấu bọc thép, đã tấn công các vị trí phòng thủ biên giới Nga gần các khu định cư Nikolaevo-Daryino và Oleshnya.

Các đơn vị phòng thủ biên giới Nga và lực lượng biên phòng của Cơ quan An ninh liên bang đã đẩy lùi các cuộc tấn công và bắn trả dữ dội vào lực lượng Ukraine tại biên giới và tại khu vực Sumy.

Thống đốc tạm quyền của khu vực Kursk, ông Alexey Smirnov xác nhận 18 người đã bị thương do các cuộc tấn công.

TB (theo Vietnam+)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga tuyên bố xóa sổ thành trì lực lượng Ukraine ở phía Đông