Ô tô

"Ngã ngửa" với cặp đèn pha ô tô của Bugatti Chiron có giá hơn 4 tỷ đồng

T.H (theo Vietnamnet) 27/08/2024 17:40

Bugatti Chiron là một trong những mẫu hypercar đình đám nhất thế giới nhưng ít ai biết rằng, cặp đèn pha của mẫu xe này ngang giá siêu xe.

bugatti chiron 1.jpeg
Bugatti Chiron

Bugatti Chiron là một trong số những hypercar hiếm hoi trên thế giới hiện nay mà người mê siêu xe có thể nhìn vào cụm đèn pha để nhận biết ngay lập tức. Với chỉ 500 chiếc được sản xuất trên toàn cầu, Chiron không chỉ độc đáo về mặt thiết kế, hiếm hoi về mặt số lượng mà cực kỳ đắt đỏ khi thay thế phụ tùng hoặc bảo dưỡng.

Một ví dụ điển hình là giá của bộ đèn pha Valeo dành cho Chiron. Trên eBay tại Đức, bộ đèn pha này được rao bán với giá khoảng 147.000 euro (tương đương 4,083 tỷ đồng). Đây là số tiền đủ để mua một chiếc Porsche 911 Carrera GTS mới. Điều đáng chú ý là đây chỉ là chi phí cho một bộ đèn pha, không phải toàn bộ hệ thống chiếu sáng của xe.

Tuy nhiên, nếu tìm kiếm kỹ lưỡng, người mua có thể tìm thấy một mức giá “hợp lý” hơn tại Ba Lan, nơi bộ đèn pha tương tự được rao bán với giá khoảng 98.000 euro (hơn 2,7 tỷ đồng). Chi phí vận chuyển bộ đèn pha này đến các nước châu Âu vào khoảng 1.000 euro (khoảng 27,7 triệu đồng), ngoại trừ Nga và Ukraine. Nếu vận chuyển đến các quốc gia ngoài châu Âu, chi phí có thể cao hơn.

bugatti chiron.jpeg
Cụm đèn pha Bugatti Chiron

Việc chi một khoản tiền lớn chỉ để thay thế một bộ đèn pha khiến nhiều người phải cân nhắc kỹ trước khi sở hữu Bugatti Chiron. Không chỉ có giá trị cao, những phụ tùng này còn hiếm hoi và khó tìm. Với số lượng xe sản xuất giới hạn, việc sở hữu một chiếc Chiron đòi hỏi người chủ không chỉ phải có đam mê mà còn phải có tiềm lực tài chính mạnh mẽ để bảo dưỡng và duy trì xe ở tình trạng tốt nhất.

Chi phí cho các bộ phận khác của Chiron cũng không hề rẻ. Ví dụ, mỗi đèn hậu có giá khoảng 10.000 USD (khoảng 24,82 triệu đồng), chìa khóa thay thế tốn 13.547 USD (khảong 337 triệu đồng) và việc thay bộ lốp có thể lên tới 8.449 USD (khoảng 210 triệu đồng).

Chi phí thay thế đĩa phanh và má phanh có thể lên đến hơn 40.000 USD (khoảng 995 triệu đồng) và hộp số có giá 185.000 USD (khoảng 4,6 tỷ đồng). Ngoài ra, chi phí bảo dưỡng hàng năm của xe cũng không dưới 11.500 USD (khoảng 286 triệu đồng).

Nhìn chung, Bugatti Chiron không chỉ là biểu tượng của tốc độ và sự sang trọng mà còn là thách thức tài chính đối với những người sở hữu. Để duy trì và bảo dưỡng chiếc xe này, chủ nhân cần sẵn sàng đầu tư những khoản tiền lớn.

T.H (theo Vietnamnet)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    "Ngã ngửa" với cặp đèn pha ô tô của Bugatti Chiron có giá hơn 4 tỷ đồng