Ẩm thực

Nên uống trà hay chanh mật ong khi ngủ dậy?

TB (theo VnExpress) 04/06/2024 06:13

Chanh mật ong có đặc tính kháng khuẩn, giàu vitamin C rất tốt cho cơ thể, còn trà xanh có nhiều chất chống oxy hóa, tăng cường chức năng gan, thải độc.

Uống chanh mật ong hay trà xanh đều tốt cho sức khỏe, tùy theo sở thích và nhu cầu để lựa chọn. Chẳng hạn như trẻ nhỏ thì thường không thích uống trà, chị em thích uống chanh mật ong, nam giới thích trà xanh...

Chanh mật ong có đặc tính kháng khuẩn, giàu vitamin C rất tốt cho cơ thể. Khi trời lạnh hoặc bị ho, bạn có thể uống chanh mật ong để giảm tình trạng khó chịu, đau rát cổ, ngăn ngừa cúm. Uống chanh mật ong giúp đẹp da, giảm cân, nâng cao miễn dịch.

Tuy nhiên, chanh chứa nhiều axit, không nên uống liên tục trong thời gian dài hay uống thay nước lọc. Người có bệnh dạ dày không uống nước chanh vào buổi sáng khi chưa ăn gì, dễ dẫn đến loét dạ dày, ợ chua, ợ nóng. Mật ong cũng có tính nóng, gây nổi mụn, nên uống cách ngày. Ngoài ra, bạn nên tìm mua mật ong nguyên chất để bảo đảm sức khỏe cho gia đình.

Trà xanh là thức uống tốt cho sức khỏe với nhiều chất chống oxy hóa, tăng cường chức năng gan, thải độc, ngăn ngừa mụn hay các vấn đề tiêu hóa, nhiễm khuẩn... Mọi người nên uống trà xanh vào buổi sáng, có thể ăn cùng bánh quy, kẹo lạc để tăng hương vị.

Dù vậy, không nên uống trà xanh ngay sau khi ăn, không uống quá nóng làm mất vị trà và hại dạ dày, họng. Trà xanh chứa chất caffein, không nên uống nhiều dẫn đến mệt mỏi, uể oải. Không uống trà xanh trước lúc ngủ, nên uống cách ít nhất 2-3 giờ. Trẻ nhỏ, phụ nữ có thai cũng không nên sử dụng.

Nên duy trì thói quen uống nước lọc ấm buổi sáng, bổ sung từ 1,5 đến 2 lít mỗi ngày. Có thể uống nước dừa, ăn trái cây để cung cấp vitamin, chất xơ, thanh lọc cơ thể.

TB (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nên uống trà hay chanh mật ong khi ngủ dậy?
    ss