Tin tức

Nền tảng vững chắc cho sự phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản

Theo Vietnam+ 28/11/2023 19:00

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cho rằng chính sự đồng lòng của lãnh đạo và nhân dân hai nước đã tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển của quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng hội kiến Nhà vua Nhật Bản Naruhito. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng hội kiến Nhà vua Nhật Bản Naruhito

Theo đặc phái viên TTXVN, ngày 28/11, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Nhật Bản, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân đã hội kiến Nhà vua Nhật Bản Naruhito và Hoàng hậu.

Trong không khí thân tình, hai bên đánh giá cao và bày tỏ vui mừng về sự phát triển tốt đẹp, toàn diện của quan hệ Việt Nam-Nhật Bản và tình cảm ngày càng thân thiết của người dân hai nước.

Thay mặt Nhà nước và Nhân dân Việt Nam, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cảm ơn Nhà vua, Hoàng hậu cũng như các thành viên Hoàng gia Nhật Bản về những tình cảm tốt đẹp và sự quan tâm sâu sắc dành cho nhân dân Việt Nam, cũng như mối quan hệ hữu nghị, hợp tác Việt Nam-Nhật Bản trong nhiều năm qua.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng Phu nhân cũng bày tỏ xúc động và cảm ơn Nhà vua, Hoàng hậu và Chính phủ Nhật Bản dành cho Đoàn Việt Nam sự đón tiếp trọng thị, thân tình trong chuyến thăm chính thức Nhật Bản lần này.

Nhà vua Naruhito và Hoàng hậu bày tỏ vui mừng được đón tiếp Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân thăm chính thức Việt Nam vào dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản; cảm ơn Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã dành cho Hoàng Thái tử Akishino và Công nương sự tiếp đón trọng thị và tình cảm nồng ấm trong chuyến thăm chính thức Việt Nam vào tháng 9 vừa qua.

Nhà vua và Hoàng hậu cho rằng sự gắn kết và giao lưu trong lịch sử, sự tương đồng về các yếu tố văn hóa, con người là một trong những yếu tố căn bản để phát triển quan hệ Việt Nam-Nhật Bản sâu sắc, gắn kết chặt chẽ trên nhiều lĩnh vực như hiện nay.

Nhà vua và Hoàng hậu bày tỏ tin tưởng rằng các hoạt động giao lưu văn hóa, giao lưu nhân dân được tổ chức ở nhiều địa phương hai nước trong năm 2023 - năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước sẽ tăng cường sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước, góp phần quan trọng vào thúc đẩy giao lưu nhân dân và quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng bày tỏ ấn tượng tốt đẹp đối với đất nước, con người Nhật Bản; chia sẻ những kỷ niệm sâu sắc về các chuyến thăm Nhật Bản trước đây trên các cương vị khác nhau.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cho rằng hai nước có nhiều nét tương đồng về văn hóa, gần gũi về tính cách. Tình cảm của người dân hai nước dành cho nhau rất tự nhiên, chia sẻ nhiều giá trị và quan tâm chung. Chính sự đồng lòng của lãnh đạo và nhân dân hai nước đã tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển của quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản.

ttxvn_viet_nhat.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân Phan Thị Thanh Tâm hội kiến Nhà vua Naruhito cùng Hoàng hậu Nhật Bản Masako

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng khẳng định các chuyến thăm Việt Nam lịch sử của Thượng hoàng và Thái hậu năm 2017 trên cương vị Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản và chuyến thăm chính thức Việt Nam của Nhà Vua năm 2009 trên cương vị Hoàng Thái tử, cũng như chuyến thăm tháng Chín vừa qua của Hoàng Thái tử Akishino và Công nương đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng lãnh đạo và người dân Việt Nam, góp phần làm sâu sắc sự tin cậy, hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước và đưa quan hệ Việt Nam-Nhật Bản lên Đối tác Chiến lược Toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thay mặt Nhà nước và nhân dân Việt Nam mời Nhà vua và Hoàng hậu sang thăm Việt Nam.

Chiều cùng ngày, tại Hoàng cung, Nhà vua Naruhito và Hoàng hậu chủ trì chiêu đãi thân mật Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân.

Theo Vietnam+
(0) Bình luận
Nền tảng vững chắc cho sự phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản